Là một dòng xe ra đời từ lâu và có vị trí đặc biệt đối với người dân Việt Nam, tới nay dòng xe số phổ thông Honda Dream II nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vẫn tiếp tục được rất nhiều người ưa chuộng.

Do Honda Dream II đã bị dừng sản xuất tại Thái từ khoảng cuối thập niên 90 nên hiện nay những chiếc Dream II hàng nguyên bản hoặc sở hữu biển tứ quý, ngũ quý luôn được người chơi săn lùng và sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp 10 lần mức giá bán mới để mua lại.

{keywords}
Bộ đôi Dream Thái biển tứ quý tuyệt đẹp của anh Cường. 

 Anh Phạm Hùng Cường, một người chuyên sưu tầm xe máy biển số đẹp ở Đan Phượng, Hà Nội cho biết cách đây 3 tháng anh đã săn mua được hai chiếc xe Dream Thái đời cũ từ năm 1998 sở hữu biển VIP 30-L1-9999 và 29-R4-1988 khá độc lạ.

“Tôi có sở thích đặc biệt với xe máy biển cổ tứ quý nên khi săn được hai chiếc xe này là tiến hành sang tên đổi chủ ngay. Hiện tại nhiều anh em cũng ngỏ ý mua lại với giá cao lên đến 300 triệu đồng nhưng tôi không bán. Bởi khó khăn lắm mới săn được nên chủ yếu để chơi là chính”, anh Cường chia sẻ. 

{keywords}
Bộ số tứ quý 9999, và số năm 1988 không chỉ nổi bật, dễ nhớ mà còn có thể mang lại tài lộc cho chủ sở hữu xe.

Theo anh Cường, bộ số tứ quý 9999, và số năm 1988 không chỉ nổi bật, dễ nhớ mà còn có thể mang lại tài lộc cho chủ sở hữu xe. Bên cạnh đó, biển 4 số từ năm 2010 là đã ngưng cấp (chuyển sang cấp biển 5 số) nên hiện nay những bộ số này khá hiếm và ít bị trùng. Đó là nguyên nhân hai chiếc xe của anh được nhiều người để ý.

{keywords}
Tem xe vẫn nguyên bản. 

 Về phần hai chiếc xe đều thuộc phiên bản năm 1998, bộ tem dán của chiếc xe là loại "tem lửa" rất được ưa chuộng. Anh Cường cho biết phần ngoại thất đều nguyên bản phụ tùng của Dream Thái chính hiệu, không bị pha lẫn với phụ tùng Việt.

{keywords}
Yếm tháo rời khiến ngoại hình xe trở nên cá tính, chất chơi hơn hẳn. 

Riêng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream đã được chủ cũ phục chế lại như mới ở cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng vẫn không thay đổi thông số kỹ thuật vốn có của xe. Động cơ xe có dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp côn tự động.

Chi Bảo

Loạt xe mới sắp về Việt Nam trong năm 2021

Loạt xe mới sắp về Việt Nam trong năm 2021

Thị trường ô tô sắp tới được dự đoán sẽ sôi động hơn khi các hãng xe đã có kế hoạch cho ra mắt mẫu mới, với nhiều trang bị hiện đại, giá cả phải chăng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.