- Mâu thuẫn với con riêng của người tình, bố dượng 9X nuôi lòng trả thù và đến một ngày đã bí mật bỏ thuốc chuột vào nồi canh và gạo nhằm đầu độc.

Ngày 16/11, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm hình sự tuyên phạt bị cáo Y Truôl Niê (SN 1990, trú xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) 9 năm tù giam về tội giết người.

{keywords}

Bị cáo Y Truôl tại tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2010, Y Truôl phải lòng rồi về chung sống với bà H’Nin H’mốk (SN 1969, ở buôn Krang, xã Dur K’măl, huyện Krông Ana) như vợ chồng.

Tháng 12/2015, chị H’LyDơ H’mốk (SN 1999, con gái bà H’Nin) lập gia đình với anh Y Boi H’druê (SN 1997), vẫn sống chung nhà với bà H’Nin nhưng ăn riêng.

Quá trình chung sống, giữa Y Truôl và vợ chồng H’LyDơ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Đã có lần, Y Truôl bị người thân của vợ chồng H’LyDơ đánh. Y Truôl đem lòng căm giận, nuôi ý định trả thù vợ chồng H’LyDơ.

Khoảng 20 giờ, ngày 9/3/2016, vợ chồng H’LyDơ ăn cơm tối rồi về nhà bố mẹ chồng chơi và ngủ lại. Thấy vợ chồng đứa con riêng của vợ vắng nhà, Y Truôl nảy sinh ý định trả thù nên lấy gói thuốc chuột (Y Truôl nhặt được trong lúc đi làm rẫy) bỏ một phần vào nồi canh ăn dở của vợ chồng H’LyDơ và phần còn lại trộn vào túi gạo với mục đích đầu độc.

Sáng ngày 10/3, chị H’LyDơ trở về nhà dọn dẹp nhà cửa, phát hiện nồi canh đã bốc mùi hôi nên đổ ra đất cho chó ăn. Con chó sau khi ăn canh thì bị sùi bọt mét, lăn ra chết. Nghi ngờ có người bỏ thuốc đầu độc, H’LyDơ kiểm tra gạo cũng phát hiện mùi hôi nên đến công an xã Dur K’măl trình báo sự việc.

Y Truôl sau đó đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Y truôl Niê đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết quả giám định, chất mà Y Truôl cho vào nồi canh và túi gạo con riêng của vợ là thuốc diệt chuột kịch độc cho người và gia súc.

Trùng Dương