Trong văn bản trả lời cử tri tỉnh Hà Nam về việc đầu tư nút giao liên thông cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại huyện Thanh Liêm, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án tại trên cơ sở ý kiến thống nhất với các địa phương có liên quan.
Theo đó, trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có 4 nút giao liên thông đã được xây dựng: Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền, Cao Bồ. Tại khu vực huyện Thanh Liêm chỉ xây dựng nút giao trực thông Chầm Thị.
Đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ- Mai Sơn kết nối với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình |
Theo tiêu chuẩn hiện hành thiết kế đường cao tốc quy định khoảng cách giữa các nút giao liên thông trên đường cao tốc từ 10-20 km/nút giao.
Đối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, khoảng cách giữa nút giao trực thông Chầm Thị với nút giao trực thông Liêm Tuyền khoảng 7,5km (kết nối QL.21 đi Thái Bình, Nam Định, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) nên không thể xây dựng nút giao liên thông tại khu vực huyện Thanh Liêm. Lý do không phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia, ảnh hưởng đến khả năng khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Bộ GTVT cho hay, trong trường hợp cần đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển KT-XH khu vực, Bộ ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Hà Nam nghiên cứu xây dựng tuyến đường song hành với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để kết nối khu vực huyện Thanh Liêm với nút giao Liêm Tuyền.
Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam về việc triển khai thực hiện nút giao với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới kỳ họp thứ 10.
Chốt thời gian Bộ GTVT phải hoàn thành 2 dự án cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT hoàn thành 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu vào năm 2023.
Vũ Điệp