Tận dụng vỏ thùng đựng TV vốn định bỏ đi, anh Lê Nguyễn Sơn Tùng (P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã chế tạo ra một món quà độc đáo gây bất ngờ cho cô con gái 3 tuổi.

Anh Tùng chia sẻ, từ khi có ý tưởng đến khi hoàn thiện diễn ra rất nhanh và với một lý do khá vui: "Thấy hộp giấy chật nhà, vợ mình định bỏ đi, mình thấy phí quá nên đã nghĩ đến việc làm đồ chơi cho con". Nhớ lại chương trình TV mà cả 2 bố con cùng xem từng hướng dẫn làm nhà từ bìa các-tông, anh Tùng hỏi con có thích không. Khi thấy con gái ngay lập tức đồng ý, anh đã tranh thủ "cất nhà" trong lúc con ngủ trưa. 

{keywords}


"Mình nghĩ cũng đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian nên tranh thủ làm ngay. Từ lúc nghĩ ý tưởng thiết kế, vẽ, cắt và hoàn thiện mình mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Phần mất nhiều thời gian hơn một chút so với các công đoạn khác là đoạn khoét ô cửa sổ cho căn nhà", anh Tùng cho hay. 

Theo anh Tùng, món quà độc đáo anh tặng con này toàn bộ chi phí cũng chỉ mất 5 nghìn đồng tiền băng keo. 

Anh Tùng kể: "Con bé ngủ trưa dậy đang ngái ngủ, mình bế ra nhìn thấy nhà, con tỉnh ngủ luôn và lao vào chơi đầy thích thú. Con còn lấy hết gấu bống, búp bê mang vào trong căn nhà. Thậm chí, còn đòi bế em nhỏ vào nằm chơi cùng. Tối đên con đòi ngủ luôn trong nhà. Bắt ra mà con không chịu nên đành đợi con ngủ say mình mới bế lên giường".

{keywords}


Ngay sau khi anh Tùng chia sẻ thành quả của mình lên mạng xã hội Facebook, chưa đầy nửa ngày đã nhận được hơn 9.000 lượt thích và 230 lượt chia sẻ. Thậm chí, nhiều người còn hóm hỉnh rằng, ông bố trẻ này xứng đáng là một trong những ông bố của năm.

{keywords}

Anh Tùng chia sẻ, theo "tư vấn" của nhiều phụ huynh khác, hôm nay anh sẽ mua thêm ít giấy màu về trang trí lại cho "căn nhà" của các con thêm phần đáng yêu.

Theo Thanh Hùng/Phụ nữ Việt Nam