Ngày 31/1, một cặp đôi cùng con chưa được xác định danh tính, đến làm thủ tục lên chuyến bay Ryanair tại sân bay quốc tế Ben Gurion đến Brussels, Bỉ.

Có thông tin cho rằng đứa bé sơ sinh này không được cha mẹ mua vé cho và cặp đôi trên vẫn quyết định lên máy bay và bỏ lại đứa con của họ tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không.

Người phát ngôn của Ryanair cho biết sự việc đã được báo cáo đến cảnh sát.

"Hai hành khách này đi từ Tel Aviv đến Brussels, ngày 31/1. Họ đến làm thủ tục nhưng lại không đặt chỗ cho đứa con sơ sinh. Sau đó, cả hai tiến hành các thủ tục kiểm tra an ninh và bỏ lại em bé. Nhân viên làm thủ tục tại sân bay Ben Gurion đã liên hệ với an ninh sân bay và đưa hai hành khách đó quay trở lại. Hiện đây là vấn đề của cảnh sát địa phương", người phát ngôn của Ryanair thông tin tới báo giới.

Theo trang web của Ryanair, "hành khách có thể đặt chỗ cho trẻ sơ sinh trên chuyến bay trong quá trình đặt chỗ trực tuyến". Theo đó, mức phí mà hãng hàng không Ryanair hiện đang áp dụng cho mỗi trẻ sơ sinh vào khoảng 27 USD (hoặc số tiền nội tệ tương đương), cho mỗi chuyến bay một chiều khi trẻ có thể ngồi trên lòng người lớn. 

Cơ quan quản lý sân bay Israel cũng đã xác nhận thông tin trên với CNN và cho biết trong một tuyên bố:

"Một cặp vợ chồng và một đứa trẻ sơ sinh mang hộ chiếu Bỉ đã đến Nhà ga số 1 để lên chuyến bay về nước mà không hề mua vé cho em bé này. Cặp đôi trên cũng đến trễ chuyến bay khi quầy làm thủ tục cho chuyến bay đã đóng. Cặp đôi rời khỏi ghế dành cho trẻ sơ sinh, để lại đứa bé và chạy về phía khu vực kiểm tra an ninh ở Nhà ga số 1 để ra cổng lên máy bay".

Người phát ngôn của cảnh sát Israel cho biết rằng vấn đề dường như đã được giải quyết khi cảnh sát đến hiện trường. "Đứa bé đã được trả về với cha mẹ và không có cuộc điều tra nào nữa".

Đỗ An (Theo CNN)