TSA (Transportation Security Administration) Great Lakes đã chia sẻ hình ảnh một chú chó màu nâu nằm gọn trong balo kèm theo lời nhắc nhở: "Vui lòng bỏ thú cưng của bạn ra khỏi hành lý trước khi cho chúng vào máy quét tia X".

Theo đài truyền hình ABC, chủ nhân của con chó thừa nhận đã sơ ý và không kiểm tra lại hành lý. Tuy nhiên, một số người nghi ngại đặt giả thuyết rằng không biết đây có phải một vụ buôn lậu chó hay không.

Những nhà hoạt động cộng đồng cũng lên tiếng phản đối hành vi trên vì cho rằng con chó đã bị ngược đãi vì bị nhốt trong một chiếc balo kín bưng.

“Sau khi phát hiện, nhân viên sân bay đã liên hệ và giải thích cho hành khách này về các quy định khi đi máy bay cùng thú cưng", người phát ngôn của TSA cho biết.

Đại diện tổ chức này cho biết thú cưng có thể cùng chủ nhân của mình kiểm tra trước khi lên máy bay bằng cách đi qua cổng dò kim loại dành cho hành khách. Nếu chúng quá kích động hoặc hoảng sợ, hành khách có thể nhờ thêm sự trợ giúp của nhân viên sân bay.

Tuy nhiên, quy định và yêu cầu về dịch vụ bay cùng thú cưng của mỗi hãng hàng không thường khác nhau. TSA khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh những rắc rối không đáng có.

Đây không phải lần đầu tiên tổ chức này tìm thấy thú cưng trong hành lý của hành khách. Hồi tháng 11, tại một sân bay ở New York (Mỹ), nhân viên an ninh cũng phải hỗ trợ một hành khách khi người này để mèo vào trong vali hành lý ký gửi.