Chiều ngày 2/12, tại Yên Bái, đã diễn ra lễ công bố Quyết định 2671 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT giữ chức vụ Giám đốc Sở TT&TT Yên Bái.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao Quyết định cho Giám đốc Sở TT&TT Hoàng Minh Tiến.

Theo Quyết định này, ông Hoàng Minh Tiến đảm nhận chức vụ Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Yên Bái kể từ ngày 1/12/2021. Trước đó, ông Hoàng Minh Tiến đã nhận Quyết định 1879 ngày 26/11/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT biệt phái về công tác tại UBND tỉnh Yên Bái để nhận nhiệm vụ Giám đốc Sở TT&TT tỉnh, với thời hạn biệt phái không quá 2 năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái giao ông Hoàng Minh Tiến tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đặt ra trong Nghị quyết 51 về chuyển đổi số Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030.

{keywords}
Ông Trần Huy Tuấn phát biểu giao nhiệm vụ cho Giám đốc Sở TT&TT Yên Bái Hoàng Minh Tiến.

Ông Trần Huy Tuấn cũng mong muốn trong thời gian công tác tại Sở TT&TT, ông Hoàng Minh Tiến sẽ góp phần nâng cao thứ hạng của Yên Bái về chuyển đổi số; đồng thời thúc đẩy triển khai các dự án độ thị thông minh của tỉnh để sớm đưa vào vận hành phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Hiện nay, Yên Bái đang xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, với xếp hạng về chính quyền số là 47, kinh tế số là 39 và xã hội số là 29.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, trên tinh thần thống nhất, đồng thuận giữa Ban cán sự Đảng của Bộ TT&TT và Tỉnh ủy Yên Bái, Bộ TT&TT biệt phái ông Hoàng Minh Tiến về công tác tại tỉnh Yên Bái đảm nhiệm nhiệm vụ Giám đốc Sở TT&TT.

“Biệt phái ở đây nghĩa là đồng chí Tiến đi rồi sẽ rút về để tạo nguồn cán bộ lâu dài cho Bộ TT&TT, có thực tiễn cơ sở. Biệt phái ở đây cũng có nghĩa là Bộ và tỉnh cùng học hỏi lẫn nhau. Trung ương rất cần thực tiễn ở cơ sở và người ở cơ sở cũng rất cần tầm nhìn xuyên suốt toàn cục của Trung ương để làm tốt hơn việc của cơ sở. Đây quá trình 2 chiều mà tôi tin là sẽ có lợi cho cả Bộ và tỉnh, cũng thể hiện mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa Bộ TT&TT với tỉnh Yên Bái”, Thứ trưởng chia sẻ thêm.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đề nghị tỉnh Yên Bái giao nhiều nhiệm vụ cho ông Hoàng Minh Tiến.

Theo Thứ trưởng, là người được tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT chọn và cử về công tác tại Yên Bái, ông Hoàng Minh Tiến sẽ luôn có sự hỗ trợ, giúp sức của các đơn vị chức năng trong Bộ TT&TT.

Nhấn mạnh chuyển đổi số được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định là nhiệm vụ then chốt, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Yên Bái giao nhiều nhiệm vụ để ông Hoàng Minh Tiến được rèn luyện, bổ sung các kỹ năng, kiến thức thực tiễn.

Thứ trưởng cũng cho hay, công thức “1, 3, 6” được Bộ TT&TT áp dụng chung cho các cán bộ của Bộ biệt phái về cơ sở: Hàng tháng phải có kết quả báo cáo cụ thể về việc mới, khó, mang lại kết quả thiết thực cho địa phương đã thực hiện được; 3 tháng phải có kết quả trung bình; và 6 tháng phải có kết quả rõ nét. “Đây là việc nặng nề, thách thức. Do đó, đồng chí Tiến ngay từ bây giờ cần phải lập kế hoạch theo tháng”, Thứ trưởng đề nghị.

Bên cạnh đó, cũng như các cán bộ khác của Bộ TT&TT biệt phái, ông Hoàng Minh Tiến sẽ tập trung làm 5 nhóm việc lớn, trong đó có việc tập hợp đoàn kết trong Sở, ngành TT&TT, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện kế hoạch trung hạn, kế hoạch 5 năm, những thể chế cần thiết cho giai đoạn trung hạn của tỉnh.

Đồng thời, trong thời gian biệt phái, cán bộ của Bộ TT&TT phải làm ra được 1 việc có kết quả đột phá. Kết quả đột phá này phải có khả năng nhân rộng toàn quốc để các địa phương khác tham khảo, học tập. Đặc biệt, việc đột phá có khả năng nhân rộng này phải có giá trị bền vững.

Song song đó, cán bộ biệt phái còn phải sớm phát hiện, bồi dưỡng được nhân tố mới để tiến cử, tham mưu Lãnh đạo UBND tỉnh sau khi mình rút về Bộ TT&TT.

Để làm các nhiệm vụ lớn đầy thách thức trên, Thứ trưởng chỉ rõ: Ông Hoàng Minh Tiến cần có được sự ủng hộ, đoàn kết của tập thể cán bộ Sở TT&TT, sự phối  hợp của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

{keywords}
Các cán bộ của Bộ TT&TT chúc mừng tân Giám đốc Sở TT&TT Yên Bái Hoàng Minh Tiến.

Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hoàng Minh Tiến hứa sẽ cùng các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Sở xây dựng một tập thể đoàn kết để hoàn thành các nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh, đồng thời cũng hoàn thành công thức “1, 3, 6” của Bộ TT&TT.

Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Yên Bái cũng cam kết ngay từ hôm nay, ông sẽ đem hết tầm nhìn, sức lực để thực hiện các nhiệm vụ được lãnh đạo tỉnh, Bộ TT&TT tin tưởng giao phó. Trong đó, các mục tiêu quan trọng sẽ được ông tập trung thực hiện là xây dựng kế hoạch hành động để từng bước thực hiện hiệu quả Nghị quyết về chuyển chuyển đổi số tỉnh; đưa tỉnh Yên Bái vào nhóm địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số, góp phần để chính quyền số tại Yên Bái phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Vân Anh

Bộ TT&TT biệt phái Phó Cục trưởng Cục ATTT Hoàng Minh Tiến về Yên Bái công tác

Bộ TT&TT biệt phái Phó Cục trưởng Cục ATTT Hoàng Minh Tiến về Yên Bái công tác

Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa có quyết định biệt phái ông Hoàng Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT) thuộc Bộ về công tác tại UBND tỉnh Yên Bái để phân công đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở TT&TT tỉnh này.