- Liên quan đến sự việc tuyển dụng viên chức giáo dục 2015 tại Hà Nội, chiều 12/1 lãnh đạo Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc trực tiếp với Sở Nội vụ Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc tại trụ sở Bộ Nội vụ còn có đại diện của Bộ GD-ĐT, Bộ Tư pháp.

Buổi họp kéo dài trong hơn 2 giờ đồng hồ về các nội dung liên quan đến các văn bản của Sở Nội vụ Hà Nội hướng dẫn, trả lời thí sinh về cách tính điểm tốt nghiệp của thí sinh trong kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục 2015.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn: "Hà Nội tuyển dụng viên chức phải đảm bảo công bằng, đúng pháp luật". (Ảnh: Văn Chung)

Đại diện Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) cùng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính (Bộ Tư pháp) khẳng định: Cơ sở pháp lý có hiệu lực cao nhất trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức là Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Đối với các văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ Hà Nội về nội dung tính điểm tốt nghiệp trong Nghị định 29, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định những vấn đề phản ánh của địa phương về các quy định tuyển dụng viên chức, hệ thống văn bản chưa chuẩn Bộ sẽ có nghiên cứu để sửa Nghị định 29/2012/NĐ-CP và Thông tư 15.

Nhưng trong khi chưa có văn bản sửa đổi hoặc thay thế thì phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng viên chức.

Việc tuyển dụng viên chức giáo dục của Hà Nội cần phải đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng viên chức, bảo đảm khách quan, công bằng cho mọi công dân.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã giao Vụ Công chức – Viên chức và Vụ Pháp chế hoàn thiện dự thảo văn bản, thống nhất với Bộ Tư pháp và Bộ GD-ĐT sau đó sẽ gửi UBND TP để đề nghị xem xét giải quyết vụ việc này hoặc thanh tra vụ việc này để xác định trách nhiệm và xử lý theo quy định.

XEM THÊM:

  • Văn Chung