Chiều ngày 31/12, Bộ Nội vụ tổ chức lễ công bố và trao quyết định tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. 

Tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Tuấn công bố các Quyết định tuyển dụng công chức làm việc tại các cơ quan thuộc Bộ Nội vụ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long trao quyết định tuyển dụng 7 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào công chức của bộ

Theo đó, trong đợt tuyển dụng này, Bộ Nội vụ đã tuyển dụng được 7 công chức theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào làm việc tại các đơn vị: Vụ Tổ chức – Biên chế, Vụ Công chức – Viên chức, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ và Thanh tra Bộ. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long nhấn mạnh, chính sách quy định tại Nghị định số 140 là một trong những chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước trong vấn đề thu hút, trọng dụng nhân tài.

Trong thời gian qua, Bộ Nội vụ đã luôn quan tâm, thường xuyên tổ chức các đợt thi tuyển công chức theo Nghị định số 140 nhằm bổ sung lực lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đây là kỳ vọng của lãnh đạo bộ cũng như lãnh đạo các đơn vị có công chức được tuyển dụng.

Thứ trưởng Trương Hải Long nhắn nhủ các công chức mới được tuyển dụng, trong thời gian tập sự cần ý thức được vinh dự và trách nhiệm đối với công việc; tiếp tục trau dồi kiến thức, nỗ lực phấn đấu, ham học hỏi, có những sáng kiến tốt phục vụ công việc; thể hiện năng lực tương xứng với chế độ được hưởng.

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị tận tình hướng dẫn các công chức tập sự, bố trí công việc tương xứng, tạo điều kiện cho các công chức mới thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo môi trường làm việc thuận lợi để các công chức mới phát huy tốt năng lực, sở trường trong công tác.

Trước đó, ngày 11/12/2021, Bộ Nội vụ tổ chức lễ khai mạc kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017 của Chính phủ.

Kỳ tuyển dụng công chức này được tiến hành theo 2 vòng: căn cứ kết quả vòng 1, Hội đồng tuyển dụng xét kết quả học tập và nghiên cứu của người dự tuyển đảm bảo theo các tiêu chuẩn quy định. Bộ Nội vụ đã thông báo danh sách 15 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển vòng 2.

Tại vòng 2, Hội đồng tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng. Các thí sinh được bốc thăm câu hỏi, có thời gian chuẩn bị và trả lời trong vòng 30 phút.

Ngoài việc trả lời câu hỏi trên, các thành viên Hội đồng tuyển dụng phỏng vấn thêm về chuyên môn, nghiệp vụ, về vị trí dự tuyển, về hiểu biết các chế độ, chính sách, quyền lợi sau khi được tuyển dụng… . Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.

Thu Hằng

Sinh viên xuất sắc vào công chức lĩnh ngay lương gần 7 triệu

Sinh viên xuất sắc vào công chức lĩnh ngay lương gần 7 triệu

Các sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc được xét tuyển vào công chức tại các cơ quan nhà nước được hưởng ngay mức lương khởi điểm gần 7 triệu đồng.