Trả lời VietNamNet bên lề Quốc hội sáng nay (18/6) về thông tin Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thăng tiến thiếu tiêu chuẩn, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay: Nhân sự Phó Chủ tịch tỉnh là do Bộ Nội vụ thẩm định để Thủ tướng phê chuẩn sau khi HĐND tỉnh bầu. Vì vậy Bộ sẽ kiểm tra lại các thông tin báo chí nêu.

{keywords}
Bộ Nội vụ vào cuộc khi có thông tin cho rằng Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình thăng chức thiếu chuẩn

Theo phân tích của Bộ trưởng Nội vụ, những chức danh như bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch UBND là cán bộ qua bầu cử, không tính ngạch công chức và có thể luân chuyển từ đơn vị này qua đơn vị khác vào một chức vụ tương đương với ngạch công chức được bổ nhiệm. Tức là khi được bầu thì đồng thời họ được bổ nhiệm vào ngạch công chức đó.

“Qua thông tin báo chí nêu, Bộ Nội vụ sẽ nắm thông tin và yêu cầu Thái Bình báo cáo để xem lại hồ sơ nhân sự từ trước đến nay, từ đó, làm rõ, báo cáo cấp có thẩm quyền. Nếu không đúng thì đề nghị chỉnh sửa, xử lý”, Bộ trưởng Nội vụ nói.

Ông Tân cũng cho biết, việc xem xét nhân sự Phó Chủ UBND tỉnh thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Vì vậy để làm rõ đúng sai, Bộ Nội vụ phải chờ báo cáo của tỉnh Thái Bình để nắm rõ đầy đủ hồ sơ từ trước đến nay của ông Thận.

Theo thông tin báo chí mấy hôm nay, dư luận phản ảnh về việc ông Nguyễn Khắc Thận được điều chuyển, bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình đang kiểm tra quá trình bổ nhiệm ông Thận, sau khi nhận được phản ánh của công dân.

Ông Nguyễn Khắc Thận sinh năm 1974, ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình, từng là cán bộ Viện KSND huyện Quỳnh Phụ.

Từ năm 2010 đến nay, ông Nguyễn Khắc Thận được điều chuyển, bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBND, Bí thư huyện ủy Quỳnh Phụ.

Trước khi được HĐND tỉnh bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 7/2019, ông Thận giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ từ tháng 3/2016.

Thu Hằng - Thái Bình

Phó Chủ tịch Thái Bình lên tiếng về việc được bổ nhiệm thần tốc

Phó Chủ tịch Thái Bình lên tiếng về việc được bổ nhiệm thần tốc

Trước những thông tin cho rằng Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận được “bổ nhiệm thần tốc”, người trong cuộc đã lên tiếng và khẳng định bản thân ông không phải con ông, cháu cha...