Cô Jiang ở Bắc Kinh Trung Quốc đã dính cú lừa từ một người cho thuê nhà. Cô Jiang cho biết, hồi đầu năm, cô nhìn thấy một quảng cáo cho thuê nhà dài hạn. Lúc đó, Jiang đang chuẩn bị chuyển nhà nên đọc được lời rao này, cô đã quyết định đến xem thực hư thế nào. Mức giá hời cũng là điều khiến cho cô mong muốn tìm hiểu và được thuê.

Jiang liên lạc với người đứng ra cho thuê là Li. Hai bên sắp xếp thời gian đến xem nhà. Hôm đến thăm, cô Jiang nhận thấy nhà thoáng mát, sạch sẽ, đồ dùng trong nhà tốt, cảm giác thoải mái. Điều thích nhất là giá cho thuê nhà chỉ 4.000 nhân dân tệ, sau đó cô Jiang đã đàm phán được và mức giá còn 3.200 tệ/tháng (10 triệu/tháng).

{keywords}
Khi đến thuê, bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp các giấy tờ chứng nhận sở hữu bất động sản cũng như các văn bản liên quan để tránh bị lừa... (Ảnh minh hoạ). 

Lý giải về việc giá thuê rẻ, Li cho hay, vì thuê gói 4 năm nên tiền thanh toán một lần. Cô Jiang cảm thấy ngôi nhà thoải mái, sạch sẽ nên nếu thuê dài hạn thì cũng không có gì quá lo lắng. Sau khi xem xét nhà, cô Jiang và người đứng ra cho thuê là Li đã ký hợp đồng. Cô trao cho Li 156.000 (512 triệu đồng) nhân dân tệ tiền thuê trong 4 năm.

Sau 3 tháng sinh sống, mọi thứ đang trôi qua ổn thỏa, cô Jiang bất ngờ với một người lạ mặt đến gõ cửa. Người lạ tự xưng là chủ của ngôi nhà. Chủ nhà cho hay ngôi nhà sắp hết hạn cho thuê, anh đến kiểm tra tình trạng các phòng để lấy lại. Sự việc bất ngờ khiến Jiang bối rối và không hiểu điều gì đang xảy ra. Sau khi nói chuyện, Jiang đưa hợp đồng cho thuê cho Wang xem mới vỡ lẽ là bị lừa.

Thực tế Li chỉ là người thuê nhà ngắn hạn, anh ta dùng chiêu trò để cho thuê lại. Còn Wang mới là chủ nhân thực sự. 

Sau vụ việc, Jiang ngay lập tức báo cảnh sát. Vì có thông tin của Li nên cảnh sát nhanh chóng xác định được nơi ở của đối tượng này và bắt giữ. Li thừa nhận hành vi của mình và hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Sự việc này là lời cảnh tỉnh với những người cần thuê nhà lâu dài. Khi đến thuê, bạn cần yêu cầu chủ nhà cung cấp các giấy tờ chứng nhận sở hữu bất động sản cũng như các văn bản liên quan để tránh bị lừa. Hoặc bạn có thể sang hàng xóm tìm hiểu thêm thông tin chủ nhà để không bị rơi vào tình cảnh "tiền mất tật mang".

Kim Ngân (Theo QQ)

Bùng tiền thuê nhà rồi biến mất, chủ trọ tá hoả khi mở cửa căn hộ

Bùng tiền thuê nhà rồi biến mất, chủ trọ tá hoả khi mở cửa căn hộ

- Ông chủ dù ngao ngán nhưng vẫn tha thứ cho người thuê, vì cũng chẳng làm gì được do không thể gặp được anh ta.