Chỉ sau vài cuộc gọi, vài tin nhắn qua mạng xã hội để trao đổi, thỏa thuận mức chu cấp, nhiều cô gái trẻ lập tức có “bố nuôi” tuổi xấp xỉ bố thật, nhiều cậu thanh niên liền có “con gái nuôi” tuổi mười tám, đôi mươi...

Chịu chi là có... baby

Phần lớn các nhóm nhóm kín trên Facebook chuyên kết nối sugar baby với sugar daddy ở Đà Nẵng mới được lập trong năm 2020-2021. Mỗi nhóm có từ vài trăm đến vài ngàn thành viên.

Tự nhận là một nhân viên được công ty điều động từ nơi khác đến thành phố này làm việc dài hạn và cần có người bầu bạn trong thời gian xa nhà, tôi đăng bài tìm một sugar baby với tiêu chí “Dễ thương, hiền lành, vui vẻ” với mức chu cấp thỏa thuận. Liên tiếp những ngày sau đó, người viết nhận được hàng loạt tin nhắn từ môi giới hoặc từ chính các “baby”. “Bên em có sẵn nhiều baby, mức chu cấp tùy theo nhan sắc và số lần gặp. Hẹn nhau cafe xem mặt, nếu thấy hợp thì gửi em phí giới thiệu 3 triệu đồng. Số tiền chu cấp mỗi tháng có thể gửi làm 2 lần nhưng lần đầu phải gửi trước khi đưa baby vào khách sạn”, môi giới có nickname V.B chào mời và ra điều kiện.

{keywords}
Hình ảnh một số “baby” từ môi giới.

V.B hỏi “daddy” làm việc gì, bao nhiêu tuổi, khả năng chu cấp cho baby bao nhiêu. Biết mức chu cấp daddy đưa ra là 8-10 triệu đồng/tháng, V.B gửi ảnh chân dung của một số cô gái kèm thông tin về tuổi tác, quê quán, số lần gặp mỗi tháng và khẳng định các cô gái này đều là “con nhà lành”, vì khó khăn về tiền bạc nên mới tìm người giúp đỡ. Khi daddy yêu cầu baby có ngoại hình bắt mắt hơn, V.B tiếp tục gửi hình ảnh các cô gái khác kèm theo yêu cầu chu cấp từ 15-20 triệu đồng/tháng, mỗi tháng gặp nhau 5-6 lần. “Tiền nào của nấy, cứ chịu chi là có baby vừa ý anh”, V.B quả quyết. Khi đến quán cafe hẹn gặp một baby do V.B giới thiệu, tôi nhắn tin phàn nàn baby ngoài đời không “lung linh” như trong ảnh nên không muốn “gắn kết”, V.B đề nghị gửi ít tiền cho baby và hứa sẽ giới thiệu cô gái khác.

Môi giới B.T sau khi gửi một loạt ảnh cho khách chọn cũng đề nghị chuyển tiền môi giới trước. Khi khách tỏ ra bối rối vì không biết chọn ai, B.T nhiệt tình chọn giúp cô bé trông có vẻ xinh xắn nhất kèm thông tin từ năm sinh, chiều cao cân nặng, số đo 3 vòng và mức chu cấp mỗi tháng 10 triệu đồng, tuần gặp 2 lần, có thể qua đêm. Yêu cầu về daddy được đưa ra là “sạch sẽ, kín đáo, mối quan hệ 1:1, không xen vào đời tư của nhau”.Một môi giới khác là R.B thì đưa ra phí môi giới là 1 triệu đồng nhưng yêu cầu daddy phải chuyển khoản trước khi gặp mặt baby. R.B gửi cho daddy hình ảnh 2 cô gái trẻ: “Đây là bé sinh năm 1996, chân quê lắm anh, bé cần chu cấp 8-10 triệu, tháng gặp nhau 4-5 lần. Còn bé này sinh năm 2022, mới 20 tuổi thôi. Bé muốn chu cấp mỗi tháng 10-12 triệu đồng”. Khi tôi tỏ vẻ không ưng ý lắm, R.B nhắn lại: “Em gả đi hết rồi, chỉ còn 2 đứa đó thôi” và chuyển sang chào mời đi tàu nhanh” các cô gái khác với mức giá mỗi lần 1,5 triệu đồng...

Không chỉ đòi phí từ daddy, một số môi giới còn yêu cầu baby trả một khoản hoa hồng khi “kết nối” thành công.Vì vậy, nhiều baby cũng tự mình đăng tin trên các nhóm kín để tìm daddy và không qua môi giới. Cũng từ thông tin cần tìm baby, phóng viên trên một nhóm kín, 2 cô gái tự giới thiệu là N và K, sinh năm 2001 và 2002, tự xưng là sinh viên đại học đã dùng nick ảo liên hệ với daddy”. Sau vài tin nhắn trao đổi, cả hai không ngại gửi ảnh cho “daddy xem mặt.Tuy nhiên, N thì đề nghị daddy nhắn địa điểm để em tự đến, còn K thì cho địa chỉ phòng trọ để daddy đến chở đi cafe nói chuyện và thỏa thuận về mối quan hệ. Khi được hỏi có ngại không khi daddy chỉ kém bố mình vài tuổi, K cười vô tư: “Không sao đâu, nhìn anh còn trẻ lắm. Hằng tháng cho tiền em đều đặn là được”.

Cạm bẫy chực chờ

Sugar baby và sugar daddy tìm đến nhau như một sự trao đổi trong một mối quan hệ tình-tiền. Trong đó, sugar daddy bỏ ra một số tiền không phải là quá lớn nhưng có thể “chinh phục” một cô gái trẻ hoặc một nữ sinh viên non nớt, “nai tơ”. Còn sugar baby thì được quan tâm, có thể được chiều chuộng, hằng tháng được chu cấp một khoản tiền để chi tiêu và có thể được tặng những món quà đắt tiền, những chuyến du lịch, hay đến những nơi ăn chơi “sành điệu” tùy vào độ “xịn” của daddy.

 

{keywords}

Status đăng tìm Sugar baby - Sugar daddy trên các hội nhóm.

Một số hội nhóm “quảng bá” mối quan hệ này và cho rằng đây là xu thế hẹn hò kiểu mới, không chỉ vì tính thực dụng mà nó còn mang tới nhiều trải nghiệm cho cả hai.Tuy nhiên, như nhiều bài đăng trên các nhóm kín, tìm được daddy xịn thật khó, còn daddy dỏm và lừa đảo thì nhan nhản.

“Có daddy đăng tin mức chu cấp rất cao nhưng khi gặp nhau rồi thì kỳ kèo từng đồng.Nhiều người đề nghị trả tiền cho từng lần quan hệ nhưng em không chấp nhận, bởi như vậy khác gì cave.Em cũng cần một người để làm chỗ dựa, để chia sẻ buồn vui, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.Chứ nếu chỉ vì tiền, thà chấp nhận làm gái luôn để được nhiều hơn”, H, 24 tuổi, bán hàng online bộc bạch.

Trong các hội nhóm, không ít daddy đăng tin cần tìm baby, lần đầu gặp nhau tại khách sạn trả 1 triệu đồng, nếu hợp nhau, thích nhau thì sau đó sẽ chu cấp từng tháng theo mức thỏa thuận. H và nhiều baby nhận định đó là những daddy dỏm, chỉ muốn bỏ ra số tiền nhỏ nhất để “tìm của lạ”, chứ không muốn tìm hiểu, gắn kết lâu dài. “Mỗi lần tìm được daddy cũng mất vài một vài tuần, có khi cả tháng.Nên em muốn lâu dài một chút, ít nhất cũng được vài tháng, chứ chỉ gặp nhau 1-2 lần thì có khác gì quen qua đường”, H nói thêm.Tuy nhiên, một số baby lại chấp nhận việc được trả tiền “theo lần” từ 1-2 triệu đồng và quan hệ với nhiều daddy.Và rồi, họ trở thành gái mại dâm chuyên nghiệp lúc nào không hay.

Một số hội nhóm đã đăng những phương thức phổ biến mà các đối tượng lừa đảo thường sử dụng để cảnh báo chung. Cách phổ biến nhất là lập 2 tài khoản Facebook ảo, một tài khoản giả làm môi giới, một tài khoản giả làm daddy. Đầu tiên, đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản môi giới nhắn tin cho baby và yêu cầu thông tin cá nhân, sau đó giả vờ nói là đã tìm được daddy cho baby và cung cấp tài khoản Zalo daddy ảo. Ngược lại, đối với daddy, đối tượng sẽ đưa một tài khoản Zalo ảo mạo nhận là baby. Sau một thời gian ngắn nói chuyện qua lại để tạo lòng tin, môi giới yêu cầu daddy hoặc baby chuyển cọc từ 500 ngàn đồng đến vài triệu để gọi là thù lao kết nối, rồi sau đó thẳng tay block baby. Một số vài thành viên lại nêu ra “kinh nghiệm của bản thân” để daddy phân biệt được đâu là baby và đâu là “gái ngành”. “Các daddy cứ nghe theo lời em, kiểu gì cũng tìm được baby ngoan hiền” - một daddy nói chắc.

Đưa ảnh Facebook của một thanh niên được cho là lừa đảo lên hội nhóm để cảnh báo, một thành viên trong nhóm cho biết tài khoản này đã lừa một baby từ Tam Kỳ ra Đà Nẵng để gặp daddy xịn và dụ dỗ cô gái chuyển khoản trước 2 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền theo yêu cầu, tài khoản Zalo của cô gái bị cả môi giới và daddy block.

{keywords}
Đoạn chat với một môi giới.

Đối với các sugar baby, bị lừa tiền không “cay” bằng bị lừa tình. Khi được hỏi mới 22 tuổi, tại sao đăng tin tìm daddy trên dưới 40 tuổi, V.A, - người tự giới thiệu mình là nhân viên lễ tân khách sạn nhưng đang thất nghiệp - chia sẻ: Nhiều cậu choai choai mới 20-25 tuổi mà cũng lên mạng tìm baby. Những thanh niên này phần lớn tò mò hoặc thèm của lạ nhưng không có tiền, chỉ bắt chuyện làm quen và cuối cùng muốn... miễn phí hoặc lừa tình mà thôi.

“Tháng 11 năm ngoái mất việc kéo dài, cả tiền trọ cũng không có để trả nên em mới lên mạng tìm daddy và gặp ngay một kẻ lừa.Thằng này 25 tuổi, nói chuyện tình cảm lắm.Vì đã gặp nhau uống cafe 2 lần và biết mặt nhau rồi nên em ngại, không đòi tiền trước. Sau khi vào khách sạn gặp nhau xong, nó nói quên mang tiền, hẹn về sẽ chuyển khoản và còn nhờ em trả tiền phòng.Thế nhưng, em gọi lại thì nó block, giờ nhớ lại vẫn còn tức”, M, một baby khác kể lại chuyện cũ và nói rõ là daddy muốn vào khách sạn thì phải trả tiền trước.

Trên các hội nhóm, thỉnh thoảng lại xuất hiện các bài đăng “bóc phốt” những kẻ “chơi bẩn” như vậy.Trong vài lần gặp nhau ở quán cafe hoặc khách sạn, nhiều baby đã xin được Facebook hoặc Zalo chính của daddy và cả những tấm ảnh được cố tình chụp lại. Khi daddy quỵt tiền, hình ảnh ấy thật sẽ bị tung lên mạng để truy tìm và bêu riếu công khai.

Điều tương tự cũng xảy ra khi baby nào đó sau khi nhận tiền của daddy sau lần gặp đầu tiên rồi trốn biệt. Mới đây, một daddy tại Đà Nẵng đã lên một nhóm kín “bóc phốt” một cô gái vòi tiền thái quá và có thái độ không tốt với daddy. May thay, người này không nêu đích danh và công khai hình ảnh để chừa một con đường cho baby này và cũng chính là chừa cho anh ta một con đường...

Thời gian qua, nhất là thời điểm “hậu COVID”, hoạt động mại dâm biến tướng dưới dạng sugar baby - sugar daddy đang có xu hướng ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn. Hình thức này đã bị biến tướng, bị lợi dụng, tiềm ẩn nguy cơ, khả năng phát sinh tội phạm mại dâm và các vi phạm pháp luật khác như cưỡng dâm, dùng hình ảnh nhạy cảm của sugar baby, sugar daddy để khống chế, cưỡng đoạt tài sản...

Theo Công an nhân dân

Triệt phá đường dây mại dâm giá 7 triệu đồng/lượt, khởi tố 4 đối tượng

Triệt phá đường dây mại dâm giá 7 triệu đồng/lượt, khởi tố 4 đối tượng

Sau khi bị lực lượng chức năng bắt quả tang, hai khách khai nhận đã thỏa thuận mua dâm qua Zalo với giá 7 triệu đồng/1 người/1 lượt.