Brave (Công chúa tóc xù), bộ phim được sánh ngang với Avatar về mức độ hoành tráng của bối cảnh sẽ là bộ phim hoạt hình thứ 7 của Hollywood có phiên bản Việt hoá.

TIN BÀI KHÁC

Một trong những bộ phim hoạt hình được chờ đợi nhất mùa hè này với kinh phí lên đến 185 triệu USD sẽ ra mắt phiên bản tiếng Việt vào ngày 6/7 tới. Đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho nhân vật chính, cô công chúa có mái tóc đỏ Merida là ca sĩ Bảo Thy, người từng góp giọng trong bộ phim hoạt hình Alvin & The Chipmunks 3 phiên bản tiếng Việt. Vai nhà vua Fergus vui tính và đầy sức mạnh là nghệ sĩ Hữu Châu. 


Như vậy Brave là bộ phim hoạt hình thứ 7 của Hollywood sau Rio, Mèo đi Hia, Alvin & The Chipmunks 3, Thần Lorax, The Smurfs (Xì trum) và Madagascar 3 ra mắt phiên bản tiếng Việt bên cạnh định dạng 2D và 3D nguyên bản tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt với sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Kelly Macdonald, Julie Walters, Billy Connolly, Emma Thompson...

Ở phương Tây, con số 13 là biểu tượng của sự đen đủi. Tuy nhiên, với Pixar tác phẩm phim hoạt hình dài thứ 13 của họ, BRAVE còn mang sứ mệnh khôi phục lại uy tín của hãng sau khi bộ phim Cars 2 (2012) không được khán giả đánh giá cao và thậm chí còn không nhận được đề cử giải thưởng Oscar vốn là sân chơi thường niên của Pixar.

Với BRAVE, Pixar hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một chuyến phiêu lưu kỳ thú, với những hình ảnh lộng lẫy, ma mị. Nội dung phim xoay quanh Merida với hành trình tìm kiếm chính mình và tạo ra số phận cho mình của cô công chúa trẻ nhưng vô cùng dũng cảm.

BRAVE là bộ phim phức tạp và tham vọng nhất của Pixar. Đây là bộ phim đầu tiên mà nhân vật chính là nữ. Lần đầu tiên các sự kiện lịch sử được kết hợp vào một thế giới tưởng tượng và đây cũng là cuộc phiêu lưu vĩ đại đầu tiên diễn ra trong thế giới tự nhiên của loài người. Bộ phim được sánh ngang với Avatar về mức độ hoành tráng của bối cảnh. BRAVE cần tới 3 đạo diễn và 4 tác giả kịch bản.


"Brave có mức độ phức tạp về hình ảnh ở một tầm cao mới, thậm chí kể cả với Pixar", nhà sản xuất và thành viên gạo cội của Pixar Katherine Sarafian nói. "Scotland cổ đại với những chú ngựa, gấu và loài người trở nên sống động hơn bao giờ hết. Chẳng có gì là đơn giản trong bộ phim này.

Chúng tôi đã phát triển công nghệ và thúc đẩy các họa sỹ của mình để vươn tới một tầm cao mới. Mái tóc hoang dã, xoăn tít màu đỏ của Merida và độ phức tạp về trang phục của tất cả các nhân vật từ những bộ váy thường ngày cho tới những bộ quân phục, áo giáp cộng thêm hàng lớp váy khiến cho bộ phim trở thành thách thức lớn nhất từ trước tới nay của chúng tôi", Katherine Sarafian chia sẻ.

Chính vì lý do đó mà Brave được sánh ngang với Avatar về mức độ hoành tráng của bối cảnh. Phim cần tới 3 đạo diễn và 4 tác giả kịch bản.

Hoàng Vy