XEM CLIP:

Hai bệnh viện được lập ra nhằm kịp thời thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, góp phần nhanh chóng khống chế, không để dịch lây lan rộng.
 
Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 do Bệnh viện Quân y 354 (Tổng cục Hậu cần) chủ trì, với sự tham gia về lực lượng, trang thiết bị của các Bệnh viện Quân y 354, 105, 103, Trường Sỹ quan Chính trị và phối thuộc Tổ Xét nghiệm của Học viện Quân y đang triển khai tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh.

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang được dựng tại Trung đoàn 831 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang

Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 2 do Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) chủ trì, với tham gia về lực lượng, trang thiết bị của Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Y học Phòng không - Không quân, Viện Y học cổ truyền Quân đội và các lực lượng phối thuộc của Quân đoàn 2, Tổ Xét nghiệm của Học viện Quân y đang triển khai tại Trung đoàn 831 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang.
 
Mỗi bệnh viện dã chiến được tổ chức thành 4 cơ quan và 10 khoa, với biên chế hơn 100 người và quy mô 300 giường bệnh, sẵn sàng nâng hệ số sử dụng lên 500 giường khi cần thiết.

{keywords}
Bộ Quốc phòng cấp tốc lập 2 bệnh viện dã chiến chống dịch ở Bắc Giang, Bắc Ninh
{keywords}
Mỗi bệnh viện được thiết lập với quy mô 300 giường bệnh, sẵn sàng nâng hệ số sử dụng lên 500 giường khi cần thiết

Trung tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần chủ trì cuộc họp triển khai 2 Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm. Hai bệnh viện này có nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 đến khi ổn định (không còn khả năng lây nhiễm) hoặc đến khỏi cho tất cả các bệnh nhân được thu dung và tổ chức bàn giao cho địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi đủ thời gian theo quy định.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bệnh án, phương tiện và người hộ tống để chuyển những trường hợp vượt khả năng cứu chữa về tuyến sau. Hàng ngày, tổng hợp đầy đủ tình hình thu dung, cấp cứu, điều trị và báo cáo các hoạt động của bệnh viện về Cục Quân y.

{keywords}
Các trạng thiết bị cần thiết được chuyển đến bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang 

Tổ chức 2-3 tổ cấp cứu cơ động sẵn sàng tăng cường cho khu vực trọng điểm trong vùng dịch trên địa bàn khi có nhu cầu. Phối hợp với địa phương, tổ chức chặt chẽ việc mai táng những trường hợp tử vong (nếu có) tại bệnh viện theo đúng chế độ bệnh truyền nhiễm nguy hiểm…

Dự kiến đến 16h chiều nay cả 2 bệnh viện dã chiến sẽ được dựng xong và từ 18h sẽ bắt đầu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

 

 

Chủ tịch Bắc Giang: Không để công nhân thiếu thốn trong thời gian ngừng việc

Chủ tịch Bắc Giang: Không để công nhân thiếu thốn trong thời gian ngừng việc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định không để công nhân thiếu thốn trong thời gian tạm ngừng việc hoặc đang phải cách ly, phong tỏa.

V.Điệp – K.Trung – Đ.Hiếu