Dự lễ trao quà hỗ trợ nhân dân TP.HCM còn có Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7, Trung tướng Trần Hoài Trung - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ tư lệnh TP.HCM, Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM.

{keywords}
 

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã trao bảng tượng trưng tặng TP.HCM 4.000 tấn gạo trị giá 50 tỷ  gạo (số gạo này do Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội MB đóng góp) và 100.000 phần quà trị giá 30 tỷ đồng (do Công ty Bưu chính Viettel đảm bảo) với mong muốn chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Thành phố trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tổng giá trị đợt quà tặng này là 80 tỷ đồng.

Đại tá Hà Trọng Khiêm - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội chia sẻ: Đợt dịch bệnh Covid 19 bùng phát trên diện rộng và phức tạp lần này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Trong gian khó, với tinh thần “trao gửi yêu thương”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, MB hy vọng sự hỗ trợ này sẽ san sẻ phần nào những khó khăn do đại dịch gây ra, đồng thời tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM sớm về đích thắng lợi.

{keywords}
 

Với quan niệm doanh nghiệp vì đất nước, vì cộng đồng làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, Tập đoàn MB gồm MB và các công ty thành viên trong hệ sinh thái của mình luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và cả nước chăm lo đời sống nhân dân, thường xuyên ủng hộ, tài trợ các hoản kinh phí lớn để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, tổng số tiền mà MB Group đã ủng hộ, đóng góp, trao tặng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội lên tới gần 230 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà, Trung tướng Ngô Minh Tiến cho biết thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã điều động hàng nghìn các bộ, chiến sĩ, cùng vật chất, phương tiện tăng cường hỗ trợ TP.HCM phòng chống dịch; duy trì hoạt động có hiệu quả các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19; lực lượng Quân y đã chi viện cho gần 400 trạm y tế lưu động trên toàn địa bàn thành phố để chăm sóc cho các F0 đang cách ly, theo dõi tại nhà.

Trung tướng nhấn mạnh, “Phòng chống đại dịch Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, với tình hình của TP.HCM như hiện nay, quân đội đã và đang phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận chuyển, cung cấp lượng thực, thực phẩm cho người dân”.

Đại diện nhân dân TP.HCM tiếp nhận quà tặng, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhấn mạnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị quân đội đã và đang cùng với địa phương từng bước khống chế dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày giãn cách xã hội; kịp thời giúp nhân dân trong những lúc khó khăn nhất. Đây là minh chứng cho tinh thần “quân dân như cá với nước” của Bộ Quốc phòng với nhân dân TP.HCM.

Bạch Thiết - Duy Quảng