Đấu giá bữa trưa là hoạt động thường niên của tỷ phú Warren Buffett nhằm gây quỹ cho Glide, một tổ chức từ thiện có trụ sở ở San Francisco (Mỹ). Đây là tổ chức mà người vợ quá cố của ông, bà Susan Buffett, lúc sinh thời dành rất nhiều thời gian để hoạt động.

Trong những năm qua, số tiền phải bỏ ra để tham gia đấu giá để ăn trưa với nhà đầu tư thiên tài này càng đắt đỏ. Vào tuần trước, giá cho bữa trưa cùng với Warren Buffett là khoảng 25.000 USD với đồ ăn là một chiếc bánh sandwich. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 24 giờ sau đó, con số này đã nhân lên gấp 16 lần, tức khoảng 400.000 USD.

“Đã 17 năm trôi qua kể từ khi cuộc đấu giá này được chuyển sang Ebay, không có bữa ăn trưa nào với tỷ phú Buffett có giá dưới 1 triệu USD”, Debbie Mesloh, phát ngôn viên của Glide cho sự kiện năm nay chia sẻ.

Bo ra 4,6 trieu USD de duoc an sandwich cung ty phu Warren Buffett hinh anh 1
Một “người giấu mặt” đã trả 4,57 triệu USD để có thể ăn trưa cùng tỷ phú Buffett. Ảnh: Wall Street Journal.

Vào đầu tuần qua, số tiền để ăn cùng Buffett đã lên 3,4 triệu USD. Đây là số tiền cao nhất trong lịch sử 20 năm mà Buffett đã quyên góp cho Glide. Tuy nhiên số tiền không dừng lại, đến khi xuất hiện một “người giấu mặt” trả 4,57 triệu USD, màn đấu giá trên eBay mới ngã ngũ.

Theo Bloomberg, 4,57 triệu USD là mức giá cao kỷ lục của bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Ai thắng cuộc sẽ được đưa tối đa 7 người khác cùng tới dùng bữa với Buffett tại nhà hàng Smith & Wollensky (New York).

Kể từ cuộc đấu giá đầu tiên được tổ chức năm 2000 đến nay, “ăn trưa cùng Buffett” đã mang về cho Glide hơn 30 triệu USD. Từ đó, tổ chức từ thiện này đã thực hiện nhiều hoạt động như cung cấp bữa ăn và tìm chỗ ở miễn phí cho người vô gia cư, hỗ trợ các nạn nhân bạo lực gia đình...

Nhiều người thắng cuộc trong các cuộc đấu giá đã quyết định giữ kín danh tính. Tuy nhiên, cũng có một số người công khai thông tin. Nhà quản lý quỹ David Einhorn của Greenlight Capital từng là người thắng cuộc trong lần đấu giá năm 2003.

Một người khác là Ted Weschler đã từng giành chiến thắng 2 lần trong cuộc đấu giá ăn bữa trưa cùng với Buffett. Chính vị này sau đó đã trở thành nhà quản lý trong tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett.