Glucosamine không phải “thần dược”

Glucosamine không phải thần dược đặc trị bệnh khớp như nhiều người vẫn tưởng, mà là một chất tự nhiên được tìm thấy trong các sụn khớp khỏe mạnh của cơ thể. Chất này giúp sản xuất ra các hợp chất quan trọng trong việc cấu thành dây chằng, gân, sụn và chất hoạt dịch.

Theo các chuyên gia y tế, cơ thể chúng ta có thể tự tổng hợp glucosamine. Tuy nhiên, theo tuổi tác khả năng tổng hợp này sẽ giảm dần, dẫn đến thiếu hụt glucosamine và phá vỡ dần dần sụn khớp, gây ra tình trạng viêm khớp, đau nhức khớp. Vì thế duy trì glucosamine đúng cách trong cơ thể sẽ giúp ổn định sụn khớp, dịch khớp, từ đó hỗ trợ khớp khỏe mạnh hơn.

{keywords}
 Glucosamine là một chất tự nhiên được tìm thấy trong các sụn khớp khỏe mạnh của cơ thể

Người trẻ có thể chủ động cung cấp glutamin để cơ thể tự tổng hợp glucosamine. Thực phẩm giàu glutamine là thịt bò, thịt gà, thịt cừu, cá, sữa, đậu phộng, quả hạnh nhân, trứng, bắp cải, đậu nành, cải bó xôi, các loại rau lá xanh… Còn với người lớn tuổi, nếu khả năng tự tổng hợp giảm sút và muốn bổ sung glucosamine qua thực phẩm cần phải sử dụng thực phẩm chứa nhiều glucosamine tự nhiên như sụn đầu xương, sụn sườn của heo, bò, gà hay vịt.

Bổ sung glucosamine đúng cách

Càng lớn tuổi, cơ thể càng khó tự tổng hợp glucosamine. Thế nên người lớn tuổi rất khó để đảm bảo đủ glucosamine nếu chỉ dựa vào ăn uống khi nguồn thực phẩm trực tiếp chứa glucosamine không phải thức ăn hàng ngày.

Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn là bổ sung glucosamine trực tiếp bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK). Liều dùng glucosamine thông thường được khuyến cáo là 1500 mg mỗi ngày, người dùng có thể bổ sung bằng TPBVSK Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage - một sản phẩm được sản xuất và đóng gói tại Úc.

{keywords}
 TPBVSK Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage giúp bổ sung glucosamine, hỗ trợ duy trì sức khoẻ và chức năng của khớp, sụn khớp

Trong một viên nang của TPBVSK Vitatree Glucosamine 1500mg Plus Shark Cartilage chứa 1500 mg chất glucosamine và 250 mg bột sụn vi cá mập, đây là những dưỡng chất được biết đến với khả năng hỗ trợ bảo dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp xương. Sản phẩm của Vitatree chứa chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, được điều chế theo công nghệ đạt chuẩn tại Úc.

Theo nhà sản xuất, trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng TPBVSK Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage. Không nên sử dụng TPBVSK này cho người dị ứng hải sản và bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, người dùng cũng không nên sử dụng các sản phẩm khác nhau có chứa glucosamine cùng một lúc mà không có lời khuyên của bác sĩ, tránh gây ra nguy cơ quá liều glucosamine.

{keywords}
TPBVSK Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage được sản xuất và đóng gói tại Úc, đảm bảo chất lượng chuẩn Úc.

 

Vitatree là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Úc, được nhập khẩu trực tiếp từ Úc về Việt Nam. Các sản phẩm của Vitatree sử dụng nguyên liệu tự nhiên, được sản xuất với công nghệ cao cấp và đạt chuẩn của Úc. 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Vitatree tại fanpage: https://www.facebook.com/TPCNVitatree

TPBVSK Vitatree Glucosamine 1500 Plus Shark Cartilage không phải thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Minh