Mới đây, thông tin về Hoàng tử Brunei – Abdul Mateen lại tiếp tục được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội ở Việt Nam, khiến sự quan tâm tới hoàng tộc giàu có nhất Đông Nam Á càng tăng thêm.

Bên cạnh cuộc sống hoàng gia xa hoa cùng khối tài sản khổng lồ, bộ sưu tập xe của Hoàng tử Mateen và cha mình – Quốc vương Hassanal Bolkiah cũng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bộ sưu tập xe của Hoàng gia Brunei khiến nhiều người ngỡ ngàng (Ảnh: Instagram)

Theo một số nguồn tin, hoàng gia Brunei hiện sở hữu một bộ sưu tập ô tô khổng lồ lên tới hơn 7.000 chiếc. Bộ sưu tập xe này có đầy đủ các mẫu siêu xe, xe sang đắt tiền đến từ các hãng khác như như Ferarri, BMW, Bentley, Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Porsche,…

Quốc vương Brunei và gia đình của mình được cho là sở hữu khoảng 380 chiếc Bentley, trong đó có loại "siêu độc" như Bentley Dominator, Bentley Camelot, Phoenix, Imperial, Rapier, Pegasus, Silverstone và Spectre. Những cái tên này có phần xa lạ với nhiều người bởi chúng không được Bentley sản xuất đại trà mà chỉ dành riêng cho Hoàng gia Brunei.

Hoàng gia Brunei từng cứu Bentley khỏi phá sản nhờ là khách "VIP". (Ảnh: SCMP)

Theo Autojosh, mỗi chiếc Bentley này có giá khoảng 4,6 triệu đô la Mỹ và thương vụ này đã cứu Bentley khỏi phá sản vào thời điểm đó. Những chiếc SUV này đã trở thành biểu tượng của Hoàng gia Brunei cho đến tận ngày nay.

Chiếm phần lớn trong bộ sưu tập ô tô của Hoàng gia Brunei là Rolls-Royce với 600 chiếc, bao gồm những chiếc được chế tạo bị mật như Rolls-Royce Royale, Majestic và Cloudesque. Chiếc Rolls-Royce Silver Spur II mạ vàng 24 cara cũng được sử dụng trong ngày cưới của Quốc vương Brunei.

Bộ sưu tập xe Ferrari khủng của Hoàng gia Brunei (Ảnh: Spyscape)

Không chỉ vậy, Hoàng gia Brunei còn đặc biệt yêu thích những mẫu xe của hãng Ferarri. Chiếc Ferrari Testarossa F90 Speciale là một trong những mẫu xe được chế tạo riêng cho quốc vương Brunei. Vào năm 1988, 6 nguyên mẫu của chiếc Ferrari Testarossa F90 Speciale được chế tạo trong bí mật và bán cho quốc vương và gia đình của ông với một số tiền “quá hời để có thể từ chối”, tờ SCMP cho hay.

Theo Supercars, những chiếc xe này đã được vận chuyển đến ga-ra của Hoàng gia Brunei trong những đêm khuya yên tĩnh. Sự tồn tại của Ferrari Testarossa F90 Speciale được giữ kín và chỉ một nhóm nhỏ biết về mẫu xe này. Thông tin chi tiết của Ferrari Testarossa F90 Speciale được tiết lộ vào năm 2005, tức là gần 18 năm sau khi những chiếc xe này được chế tạo.

Ferrari Testarossa F90 đời 1988 - hàng đặt riêng cho quốc vương Brunei (Ảnh: SCMP)

Hoàng gia Brunei cũng được cho là đã sở hữu khá nhiều chiếc Ferrari F40 và F40 LM được thiết kế riêng. Hai trong số đó đã được vận chuyển đến một nơi khác ngoài hoàng gia vì họ muốn tiện cho việc sử dụng chúng trong những chuyến du lịch trên khắp thế giới.

Một chiếc BMW Nazca M12 đời 1991 (Ảnh: SCMP)

Ngoài ra, Hoàng gia Brunei còn sở hữu chiếc BMW Nazca M12 – một trong những mẫu xe mang tính cách mạng nhất do BMW sản xuất. Được giới thiệu vào năm 1991, BMW Nazca M12 ban đầu chỉ là một bản concept nhưng Quốc vương Hassanal Bolkiah đã để ý và muốn mua nó. Chiếc xe sau đó đã được chế tạo riêng cho Quốc vương trước khi được mang ra bán đấu giá vào năm 2011.

Ngoài bộ sưu tập xe khủng lên tới hàng nghìn chiếc, Hoàng gia Brunei còn sở hữu chuyên cơ riêng cùng du thuyền đắt đỏ khiến ai cũng phải ước ao.

Nhật Minh (Tổng hợp)