Nhân dịp 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 – 5/9/2022) và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 – 18/7/2022), đoàn công tác của Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào do Bộ trưởng Boviengkham Vongdara dẫn đầu tới thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân Quốc tế. Người đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hoà bình và hạnh phúc dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara cùng đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.  Ảnh: Quốc Huy

Quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào phát triển từ mối quan hệ truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Hoàng thân Souphanouvong, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và các nhà lãnh đạo cách mạng của 2 nước xây dựng nền móng, dày công vun đắp.

Đồng thời, được các thế hệ lãnh đạo, các chiến sĩ cách mạng và nhân dân 2 nước phát triển thành mối quan hệ thuỷ chung, trong sáng, mẫu mực, hiếm có, là tài sản vô giá của nhân dân 2 nước.

Với truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, mở rộng và giành được những thắng lợi to lớn.

Đoàn công tác Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào cũng đã đến thăm quê ngoại Bác Hồ tại làng Hoàng Trù, xã Kim Liên (huyện Nam Đàn). 

Đoàn công tác thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Quốc Huy
Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara dâng hương tại quê ngoại Bác Hồ. Ảnh: Quốc Huy
Đoàn công tác lắng nghe thuyết minh tại Khu di Quốc gia đặc biệt Kim Liên - Ảnh: Quốc Huy
Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara cùng các cháu thiếu nhi trên quê hương Bác Hồ - Ảnh: Quốc Huy
Đoàn công tác nghe thuyết minh bằng tiếng Lào - Ảnh: Quốc Huy
Đoàn chụp hình tại nhà lưu niệm Bác Hồ ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - Ảnh: Trần Tuyên