Mới đây, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị giáo dục đại học năm 2021 theo hình thức trực tuyến với gần 500 điểm cầu tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay, kỳ thi tốt nghiệp THPT phải đổi mới để năng động hơn, thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh, tăng cường phân cấp để các địa phương chủ động hơn.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Năm 2022 bắt đầu đổi mới thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: Bộ GD-ĐT)

“Năm 2022 là một bước đi đầu, có khả năng là một năm có tính chất giao thời chuẩn bị để thực hiện đổi mới toàn diện hơn vào năm sau”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

Cũng theo Bộ trưởng, về phương án cụ thể, kịch bản đổi mới thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh, Bộ sẽ lấy ý kiến các đơn vị và sẽ trao đổi để hoàn thiện trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, có một việc có thể làm ngay là hai đại học quốc gia, các đại học vùng cần bắt tay ngay vào củng cố, xây dựng hệ thống trung tâm khảo thí. Đặc biệt, các đại học vùng sẽ đóng vai trò là hạt nhân cho các hoạt động kiểm tra, đánh giá, tuyển sinh trong thời gian sắp tới.

Người đứng đầu ngành giáo dục cho rằng, một số đại học vùng đã có trang thiết bị nhưng một số nơi còn chưa có. Vì vậy, Vụ kế hoạch tài chính trao đổi với các đại học vùng, tập trung các dự án, các nguồn đầu tư thường xuyên và trung hạn của năm 2022, ưu tiên cao cho xây dựng hệ thống trung tâm khảo thí để tạo tiền đề cơ sở vật chất cho các chủ trương đổi mới thi trong thời gian tới.
 
Minh Anh

Thêm một lần 'giông bão', kỳ thi tốt nghiệp có cần thay đổi?

Thêm một lần 'giông bão', kỳ thi tốt nghiệp có cần thay đổi?

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc với sự nhẹ nhõm của hàng triệu gia đình, không chỉ vì đã “nuôi con thành công” qua 12 năm học, mà còn vì an toàn đi qua bóng ma đe dọa của Covid-19.