Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn toàn ngành thực hiện nhiệm vụ “kép” - vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa thực hiện kế hoạch năm học, cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

"Chính phủ và xã hội đã ghi nhận việc ngành giáo dục hoàn thành mục tiêu “kép” thời gian qua. Nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thành công, chúng ta sẽ có một năm học trọn vẹn", Bộ trưởng Nhạ nói.

Chuẩn bị cho tổng kết năm học 2019-2020 và bước vào năm học mới 2020-2021 - năm đầu tiên triển khai chương trình phổ thông mới, Bộ trưởng lưu ý, các địa phương cần chú ý đến việc khen thưởng học sinh cuối năm học, việc đánh giá phải đảm bảo thực chất, vì sự tiến bộ của học sinh, tránh lạm dụng giấy khen dẫn đến “tác dụng ngược” trong việc khen thưởng.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ tại hội nghị.

Ông Nhạ yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức tựu trường trước ngày 1/9 và thống nhất toàn quốc tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học, thiếu sách giáo khoa cho năm học mới. 

Về triển khai chương trình phổ thông mới, Bộ trưởng Nhạ đề nghị, cần tiếp tục hoàn hiện tài liệu giáo dục địa phương, tiếp tục chuẩn bị đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên dạy lớp 1 với tinh thần “không bố trí giáo viên không đạt yêu cầu đứng lớp”, tiếp tục chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho dạy và học...

Hải Nguyên

Bộ GD-ĐT lên tiếng về bức ảnh học sinh duy nhất không có giấy khen

Bộ GD-ĐT lên tiếng về bức ảnh học sinh duy nhất không có giấy khen

Bộ GD-ĐT cho rằng nếu bức ảnh này là thật, thì giáo viên đang làm sai hướng dẫn và quan điểm của Bộ trong việc đánh giá học sinh.