Chiều ngày 22/3, Bộ Tài chính, Tập đoàn Sovico đã tiến hành bàn giao Cổng thông tin điện tử ủng hộ trực tuyến cho Ban quản lý Quỹ Vaccine phòng COVID-19 để tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ cho Quỹ.

Cổng thông tin điện tử được thiết kế với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh với giao diện đẹp, tiện ích, dễ thao tác, sử dụng cho người tài trợ và độc giả truy cập.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thông qua tài khoản tại các ngân hàng, thẻ và ví điện tử bằng Việt Nam Đồng và các loại ngoại tệ quy đổi khác đều có thể dễ dàng truy cập, thao tác thực hiện giao dịch chuyển tiền ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 tại địa chỉ: www.quyvacxinphongcovid19.gov.vn, đồng thời người ủng hộ cũng có thể chọn phương thức chuyển khoản truyền thống thông qua các số tài khoản tại các ngân hàng của Ban quản lý Quỹ đăng trên Cổng thông tin.

Bên cạnh đó, người ủng hộ cũng được cung cấp Giấy chứng nhận tài trợ, ủng hộ trực tuyến ngay sau khi hoàn thành việc chuyển tiền; báo cáo, thống kê và cung cấp thông tin đầy đủ về tình hình hoạt động của Quỹ…

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sovico phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại lễ bàn giao, các bên nhất trí tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, phát triển Cổng thông tin điện tử Quỹ trong thời gian tới là một cổng thanh toán trên nền tảng Internet, tích hợp với các ngân hàng và ví điện tử nhằm tạo thêm tiện ích cho người dùng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19; tiếp tục cung cấp các thông tin, hình ảnh về hoạt động của Quỹ Vaccine phòng COVID-19 và các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 khác của các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội. Qua đó, tạo nền tảng xây dựng thành hình mẫu cho những chương trình đóng góp các quỹ trong tương lai, đồng thời có thể phát triển thành kênh thanh toán trực tuyến giữa người dân và kho bạc trong việc thu các loại thuế, phí.

{keywords}
Đại diện Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Tập đoàn Sovico chứng kiến Lễ bàn giao

Với những kết quả hết sức tích cực, tại buổi Lễ bàn giao tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho nhà tài trợ Tập đoàn Sovico, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), Kho bạc Nhà nước và báo VietNamnet đã tích cực phối hợp tham gia xây dựng, vận hành Cổng thông tin điện tử Quỹ Vaccine phòng COVID-19.

Theo thống kê của Quỹ Vaccine phòng COVID-19, tính đến 17h00 ngày 21/3/2022 tổng số nguồn thu đã được tập trung vào tài khoản của Quỹ (bằng VND và bằng ngoại tệ quy đổi) là 8.954,6 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,3 tỷ đồng). Số tiền này là tổng thu từ 602.552 lượt tổ chức và cá nhânkể từ khi phát động (tháng 6/2021).

Số chi từ Quỹ là 7.672,2 tỷ đồng (trong đó chỉ mua và sử dụng vaccine là 7.667,6 tỷ đồng, chi hỗ trợ nghiên cứu thử nghiệm vaccine là 4,6 tỷ đồng). 

 Đình Quý

17h ngày 17/3: Tiền huy động vào Quỹ vắc xin 8.950,42 tỷ, dư 1.278,22 tỷ đồng

17h ngày 17/3: Tiền huy động vào Quỹ vắc xin 8.950,42 tỷ, dư 1.278,22 tỷ đồng

Tính đến 17h ngày 17/3/2022, tổng số tiền huy động vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là 8.950,42 tỷ đồng; số tiền xuất chi Quỹ là 7.672,2 tỷ đồng; số dư Quỹ là 1.278,22 tỷ đồng.