Chiều 9/8, đoàn công tác Bộ TTTT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn (TP. Đà Nẵng).

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết công tác tuyển sinh của đơn vị vài năm qua gặp nhiều khó khăn. Những lí do khách quan và chủ quan khiến nhà trường khó thu hút sinh viên.

{keywords}

Đoàn công tác của Bộ TTTT thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn.

 

Năm ngoái, nhà trường chỉ tuyển được 11% số lượng thí sinh. Một số dấu hiệu khởi sắc đã bắt đầu trong mùa tuyển sinh năm nay sau khi Bộ GD-ĐT có quy định mới, tuy nhiên con số hồ sơ hiện tại vẫn còn ít ỏi. Việc tuyển sinh càng khó khăn hơn khi tại Đà Nẵng còn có 2 trường Cao đẳng khác chuyên đào tạo công nghệ thông tin, chưa kể đến các trường đại học cũng mở ngành này.

Là một đơn vị công lập thuộc Bộ, tập thể lãnh đạo Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn kiến nghị Bộ trưởng và đoàn công tác có chỉ đạo, định hướng phát triển, nhất là lộ trình chuyển đổi thành Trường Đại học Hữu nghị Việt Hàn trong tương lai.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Phải quảng bá đầu ra để thu hút thêm nhiều sinh viên.

{keywords}

Hiệu trưởng Trường CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn kiến nghị Bộ có hướng dẫn, chỉ đạo về lộ trình lên đại học.

 

Chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết của gần 200 cán bộ, giáo viên tại đây.

Bộ trưởng cho rằng việc tuyển sinh đang là khó khăn chung của nhiều trường, đặc biệt là các trường cao đẳng. Do đó nhà trường cần nỗ lực hết mức và có phương pháp để xây dựng thương hiệu, mang bản sắc của một đơn vị thuộc Bộ TTTT.

“Quan trọng bây giờ mọi người cần nghĩ cách quảng bá đầu ra, phải hợp tác, kêu gọi các doanh nghiệp đến với nhà trường, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Nếu mình làm tốt việc quảng bá đầu ra, uy tín sẽ tăng lên, lượng sinh viên muốn nhập học do đó cũng sẽ nhiều hơn”, Bộ trưởng chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

Lãnh đạo Bộ thăm cơ sở vật chất nhà trường.

 

Bộ trưởng cho biết sẽ quy hoạch nhà trường thành đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2016-2020. Về lộ trình lên đại học, lãnh đạo Bộ sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ và có chỉ đạo. Trong thời gian chờ đợi, nhà trường cần tiếp tục phát triển việc đào tạo, không ngừng đổi mới và tìm tòi.

“Ngoài việc quảng bá đầu ra, chúng ta cần năng động đa dạng hóa loại hình đào tạo và hợp tác, tranh thủ các nguồn lực để phát triển”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn được xây dựng tại TP. Đà Nẵng năm 2006. Trước đó, năm 2003 sau chuyến thăm của Thủ tướng Phan Văn Khải, chính phủ Hàn Quốc đã cam kết giúp đỡ Việt Nam xây dựng trường với gói tài trợ 10 triệu USD.

Chính phủ đã giao Bộ Bưu chính Viễn Thông (sau này là Bộ TTTT) là đơn vị chủ quản.

Nhà trường hiện đã được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị và giáo trình đào tạo hiện đại; đào tạo CNTT chất lượng cao ngang tầm cao đẳng các nước tỏng khu vực và quốc tế, đáp ứng nhu cầu về nhân lực CNTT các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Cao Thái