- Bộ TT&TT vừa có công văn gửi các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí về việc hướng dẫn thủ tục cấp, đổi thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020 do hạn định ngày 31/12/2015 tới đây thẻ nhà báo giai đoạn 2011-2015 sẽ hết hiệu lực sử dụng. 

 
Căn cứ thông tư số 07/2007/TT-BVHTT ngày 23/3/2007 của Bộ VH-TT hướng dẫn cấp, đổi và thu hồi thẻ nhà báo, Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí lập hồ sơ đề nghị cấp, đổi thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, hồ sơ yêu cầu có bản khai của người đề nghị cấp, đổi thẻ nhà báo do người đề nghị cấp thẻ nhà báo thực hiện việc kê khai theo mẫu quy định của Bộ TT&TT, được người đứng đầu cơ quan báo chí ký duyệt, đóng dấu của cơ quan báo chí.

{keywords}

Ngoài ra có bản sao thẻ nhà báo đã được cấp giai đoạn 2011-2015 có chứng thực của cơ quan báo chí; bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp, đổi thẻ nhà báo của cơ quan báo chí có chữ ký, đóng dấu xác nhận của người đứng đầu cơ quan báo chí, đại diện cơ quan chủ quản, đại diện cấp Hội Nhà báo, đại diện Sở TT&TT (đối với cơ quan báo chí địa phương);

Hồ sơ cũng cần có bản sao giấy phép hoạt động báo chí có chứng thực của cơ quan báo chí.

Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí và Sở TT&TT các tỉnh, thành phố gửi hồ sơ cấp, đổi thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020 trước ngày 10/11/2015 (theo dấu bưu điện).

Nơi nhận là Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Linh Thư