{keywords}
Tổ chức, cá nhân không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thực hiện cuộc gọi quảng cáo tới danh sách không quảng cáo. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (ATTT), quy trình kết nối, cập nhật số điện thoại trong “Danh sách không quảng cáo” - DNC gồm 3 bước:

Thiết lập hệ thống để nhận danh sách DNC (sau khi tải Tài liệu hướng dẫn kết nối kỹ thuật vào danh sách DNC tại đây, nhà quảng cáo cần thiết lập máy chủ theo hướng dẫn và mở API để nhận sẵn sàng nhận danh sách DNC).

Đăng ký nhận danh sách DNC (nhà quảng cáo khai báo thông tin vào form đăng ký tại địa chỉ https://forms.gle/yH8yeYybMVc6YGkr5; gửi email có tiêu đề “Đăng ký vào Danh sách DNC” về địa chỉ dangkydnc@vncert.vn để yêu cầu đăng ký tiếp nhận danh sách DNC).

Cục ATTT gửi các thông tin phản hồi kết quả kết nối cho nhà quảng cáo từ địa chỉ dangkydnc@vncert.vn.

Có hai cách đăng ký/hủy đăng ký vào “Danh sách không quảng cáo”:

Đăng ký/hủy đăng ký qua SMS

Để đăng ký vào “Danh sách không quảng cáo”, người dùng nhắn tin với cú pháp DK DNC gửi 5656. Còn để hủy đăng ký “Danh sách không quảng cáo”, người dùng nhắn tin HUY DNC gửi 5656. Các tin nhắn gửi tới đầu số 5656 đều miễn phí.

Đăng ký/hủy đăng ký qua website khongquangcao.ais.gov.vn

Để đăng ký/hủy đăng ký vào “Danh sách không quảng cáo”, nhập số thuê bao cần chặn tin nhắn, cuộc gọi rác. Sau đó, chọn “Đăng ký” để thực hiện đăng ký vào “Danh sách không quảng cáo”; hoặc chọn “Hủy” để thực hiện rút khỏi “Danh sách không quảng cáo”.

Tiếp đó, nhập mã OTP mà hệ thống gửi tin nhắn về cho thuê bao và Hệ thống thông báo kết quả xử lý.

Ngoài ra, để tra cứu thuê bao đã đăng ký chặn tin nhắn, cuộc gọi rác, phải nhập số thuê bao cần tra cứu, chọn nút tra cứu để thực hiện. Sau đó, hệ thống thông báo kết quả xử lý.

Có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91 quy định rõ, “Danh sách không quảng cáo” là tập hợp số thuê bao đăng ký không nhận tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo nào. Tổ chức, cá nhân không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thực hiện cuộc gọi quảng cáo tới danh sách không quảng cáo. Thuê bao có quyền đăng ký vào hoặc rút ra khỏi “Danh sách không quảng cáo” đối với số điện thoại thuộc quyền sử dụng hợp pháp của mình.

Đ.P

Bộ TT&TT phấn đấu nâng cao xếp hạng chỉ số cải cách hành chính

Bộ TT&TT phấn đấu nâng cao xếp hạng chỉ số cải cách hành chính

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Bộ.