Ngày 29/4/2021, Bộ TT&TTT chính thức phát hành bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”.

Bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, gồm 2 mẫu tem, khuôn khổ 32 x 43mm, giá mặt 4.000 đồng cộng thêm 2.000 đồng (phụ thu) và 6.000 đồng.

{keywords}
Bộ tem gồm 2 mẫu được Bộ TT&TT phát hành sáng 29/4

Bộ tem được cung ứng tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới (UPU). Thời hạn cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 29/4/2021 đến ngày 31/12/2022.

{keywords}
Phong bì Ngày phát hành đầu tiên

Bên cạnh việc phát hành bộ tem, Bưu điện Việt Nam cũng đưa ra nhiều sản phẩm cùng chủ đề gồm: phong bì FDC, bưu thiếp, tem cá nhân....

Đây là bộ tem thứ hai về chủ đề phòng chống đại dịch Covid-19 do Bộ TT&TT phát hành. Bộ tem trước đó có chủ đề “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, được phát hành ngày 31/3/2020, là một trong những bộ tem về dịch bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Theo Bộ TT&TT, đại dịch Covid-19 đã và đang có diễn biến phức tạp trong suốt hơn 1 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại một cách triệt để, mặc dù chính phủ các quốc gia trên thế giới đã đưa ra nhiều biện pháp để kiểm soát đại dịch. Ngoài những biện pháp kiểm soát hành chính, giãn cách xã hội để hạn chế lây lan dịch bệnh thì công tác tuyên truyền trong cộng đồng những phương thức để bảo vệ chính mình và những người xung quanh là một yếu tố rất quan trọng để phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
Họa sĩ Tô Minh Trang ký tặng tem trong ngày phát hành

Trao đổi với Báo VietNamNet, họa sĩ Tô Minh Trang cho biết: “Quá trình tìm ý tưởng thiết kế bộ tem đã được khởi động từ trước Tết Nguyên đán, sau đó, chúng tôi đã cấp tập triển khai công việc. Vẫn thống nhất chủ đề với bộ tem thứ nhất là “Chung tay phòng, chống Covid-19” nhưng nội dung của bộ tem thứ hai này đi vào những vấn đề cụ thể hơn như: “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”; điều chế, sản xuất vắc - xin phòng chống dịch; chiến lược đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa ổn định kinh tế… Đặc biệt, hình ảnh 5K được thiết kế như 5 giọt nước lan tỏa, giống như mặt trận truyền thông góp phần nâng cao ý thức người dân về công tác phòng chống dịch”.

{keywords}
Đây là bộ tem thứ hai về chủ đề phòng chống Covid-10 do Bộ TT&TT phát hành

“Các mẫu tem đều sử dụng màu sắc tươi sáng, thể hiện sự tự tin về tương lai tốt đẹp. Ý tưởng của chúng tôi là muốn truyền đi thông điệp: Bệnh dịch toàn cầu khó tránh khỏi. Việt Nam đã đi đầu về công tác chống dịch. Giờ tiếp tục lan tỏa tinh thần sẵn sàng chống dịch và chung sống an toàn với dịch bệnh, cho tương lai Việt Nam phát triển hơn”, họa sĩ Tô Minh Trang chia sẻ thêm.

{keywords}
Đây là bộ tem thứ hai về chủ đề phòng chống Covid-10 do Bộ TT&TT phát hành

Một điểm đáng chú ý, bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19” được phát hành theo hình thức tem phụ thu. Với 2.000 đồng phụ thu từ mỗi con tem, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ thay mặt người dân, người sử dụng các dịch vụ bưu chính ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, góp thêm động lực và nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết bảo vệ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, để phục vụ các mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện, ngày 20/9/1994, Bưu chính Việt Nam đã phát hành bộ tem “Vì tương lai con em chúng ta” gồm 2 mẫu, trong đó có 1 mẫu tem giá mặt 400 đồng và phụ thu 100 đồng để ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em việt Nam. Giai đoạn Tem bưu chính Việt Nam dân chủ cộng hòa 1945-1946 (tem tạm thời - tem Đông dương in đè) cũng đã được in phụ thu cứu quốc trên 11 mẫu tem.

Các mẫu tem bưu chính về chủ đề phòng chống Covid-19 do Bộ TT&TT phát hành đã góp phần nâng cao khả năng tuyên truyền sâu rộng của Chính phủ đến người dân, đồng thời gửi thông điệp cho toàn thế giới về việc Việt Nam luôn sẵn sàng ứng phó và kiểm soát dịch bệnh.

Bình Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem chào mừng Đại hội Đảng XIII

Phát hành đặc biệt bộ tem chào mừng Đại hội Đảng XIII

Bộ tem bưu chính “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII” vừa được Bộ TT&TT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành theo nghi thức đặc biệt vào chiều 22/1 tại Hà Nội.