Bên cạnh đó, công văn cũng yêu cầu các trụ sở đơn vị thuộc Bộ phải trang bị thiết bị đo nhiệt độ cơ thể, kiểm tra nhiệt độ của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách đến cơ quan tại phòng thường trực/phòng bảo vệ/lễ tân hoặc địa điểm theo quy định của tòa nhà trước khi vào trụ sở cơ quan, đơn vị. Tại cửa ra vào, cầu thang máy, nhà vệ sinh, hành lang, lễ tân và các điểm cần thiết của trụ sở cơ quan, đơn vị cần bố trí xà phòng rửa tay/dung dịch rửa tay sát khuẩn dạng gel/khô.

Đồng thời, các đơn vị thuộc Bộ cần hạn chế tổ chức tiếp khách quốc tế (nhất là từ các quốc gia có nguy cơ dịch bệnh cao) cũng như hạn chế tổ chức họp tập trung đông người. Trong trường hợp cần thiết tổ chức các cuộc họp thì tiến hành khử trùng và sắp xếp vị trí ngồi của lãnh đạo Bộ khoảng cách ít nhất 2m với người đối diện.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi về nước sau khi đi nước ngoài cần thực hiện nghiêm túc các thủ tục khi nhập cảnh, đặc biệt là khai tờ khai y tế và chủ động làm các xét nghiệm cần thiết ngay để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tụ tập đông người và tự theo dõi sức khoẻ bản thân (hoặc người trong gia đình).  

Công văn cũng yêu cầu các trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định.  Trường hợp các cơ quan, đơn vị có trên 20 người, đề nghị có phân công trong lãnh đạo cơ quan, đơn vị để theo dõi, chỉ đạo và gửi báo cáo định kỳ hàng tuần.

Trước đó, ngày 20/3, trong phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết cần vận động xã hội thay đổi thói quen, đó là giao dịch trực tuyến nhiều hơn nữa, sử dụng điện thoại nhiều hơn trong công việc, ít giao tiếp để tránh lây nhiễm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong phòng chống dịch Covid-19, đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng. Tuy nhiên, Thủ tướng nêu rõ, còn nhiều lỗ hổng, nhiều khuyết điểm, tồn tại, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất cao, khả năng dịch bùng phát rất lớn cho nên không được chủ quan, thỏa mãn mà phải thấy khuyết điểm, tồn tại để khắc phục tốt hơn.