Tôi góa vợ ở tuổi 56, sống cô đơn suốt 3 năm. Đến nay, dù tuổi tác xấp xỉ 60 nhưng tôi vẫn cường tráng, tinh thần trẻ trung, yêu đời. Tôi làm việc, giải trí và tập luyện thể thao rất lành mạnh. Thế nên, nhu cầu sinh lý bình thường, không suy giảm.

Sau khi dựng vợ, gả chồng cho các con, tôi mới nghĩ đến việc tìm kiếm người bầu bạn. Cách đây 4 tháng, tôi cài ứng dụng hẹn hò và làm quen được với bạn gái kém mình 5 tuổi. Cô ấy làm giáo viên, từng có một đời chồng. 

Bạn gái không có con riêng, con tôi thì đã lập gia đình. Chúng tôi xem như thoải mái tận hưởng tuổi già bên nhau. Cả hai có chung sở thích du lịch, thường hẹn nhau đi đâu đó để “đổi gió” dịp cuối tháng.

ảnh 1   người đàn ông trung niên.jpg
Người lớn tuổi thì không có quyền thể hiện tình yêu công khai sao? Ảnh minh họa: PX

Từ ngày có bạn gái, tôi thấy cuộc đời vui vẻ, ý nghĩa hơn hẳn. Tôi dự định tái hôn để cả hai chính thức ở bên nhau. Tuy nhiên, các con tôi có vẻ không hài lòng, nhất là vợ chồng con trai cả đang sống chung với tôi.

Ngày tôi mời các con ăn cơm để giới thiệu bạn gái, vợ chồng con trai cả không đến dự. Hôm đó, tôi rất buồn nhưng cố nén, không để bạn gái biết chuyện.

Tôi nghĩ mãi, không hiểu lý do tại sao vợ chồng con trai không thích tôi tái hôn. Tôi đã chia tài sản đồng đều cho các con, riêng vợ chồng con trai cả còn hưởng ngôi nhà to của bố mẹ.

Tôi vẫn làm việc, thu nhập ổn định, không cần các con chu cấp. Bạn gái tôi cũng có tài sản riêng, lương không cao nhưng đủ sống. Thậm chí, nếu có nghỉ hưu thì chúng tôi dư sức tự lo, không phiền đến con cháu.

Cuối tháng vừa rồi, tôi đi du lịch cùng bạn gái và trở về nhà sớm hơn dự định. Tôi mở cửa vào nhà, thì nghe tiếng vợ chồng con trai đang bàn luận về mình.

Đại khái, vợ chồng con trai dè bỉu, nói tôi lớn tuổi còn ham hố. Ai đời gần 60 tuổi mà còn dắt bạn gái đi du lịch khắp nơi. Đã vậy, còn thoải mái khoe ảnh tình tứ, ảnh bạn gái mặc bikini lên mạng xã hội.

Con dâu nhắc chồng, sống chết cũng phải ngăn tôi tái hôn. Con dâu bảo, bạn gái tôi tính cách phóng khoáng, không đáng tin. 

“Bố cứ bê tha, sa đà trai gái lại mang bệnh. Bây giờ, xã hội đầy người bệnh lậu, sùi mào gà… Bà ấy sống cô đơn bao năm, không biết đã yêu bao nhiêu người đàn ông. 

Chưa kể, bố cứ như thế, chẳng mấy chốc suy thận, đổ bệnh lại khổ con cháu”, con dâu nói chẳng chút ngại ngùng. 

Con trai tôi còn bảo, lúc trước thấy người già yêu đương, nó thường cười nhạo “già còn ham hố”, “già mà không nên nết”... Bây giờ, chuyện đáng xấu hổ lại xuất hiện ngay trong nhà, diễn ra trước mắt.

Tôi đứng bên ngoài giận run nhưng không muốn giáp mặt, sợ hai bên xấu hổ. Các con quá ích kỷ, không nghĩ tôi cũng cần sống hạnh phúc.

Tôi lặng lẽ lên phòng, tránh mặt vợ chồng con trai suốt 3 ngày qua. Tôi không biết phải giải quyết chuyện này ra sao. Liệu có phải tôi không bình thường, già còn ham hố chuyện yêu đương hay không?

Độc giả giấu tên