Trong thời gian tới Bộ VHTT&DL sẽ làm việc với nhà đầu tư mới để có đường hướng phát triển Hãng phim truyện Việt Nam. 

Chính thức thanh tra việc cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam

Thông tin mới nhất liên quan đến Hãng phim truyện Việt Nam 

Ngày 20/9, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Kết luận thanh tra chỉ rõ nhiều hạn chế, khuyết điểm liên quan việc quản lý sử dụng đất đai, quản lý tài sản và xác định giá trị thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam trong quá trình cổ phần hóa. 

{keywords}
 Số 4 Thụy Khuê từng là nơi sản sinh ra những bộ phim danh tiếng. 

Sau khi chỉ ra hàng loạt sai phạm, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ VHTTDL thực hiện thủ tục cho Vivaso (Công ty vận tải Thủy - nhà đầu tư nhiều tai tiếng của Hãng phim truyện VN) xin rút vốn trước thời hạn cũng như làm việc với nhà đầu tư mới đáp ứng đầy đủ các điều kiện để chuyển giao Hãng phim truyện Việt Nam theo quy định.

Tuy tỏ ra hài lòng với kết quả thanh tra Hãng phim truyện Việt Nam vừa được công bố nhưng chia sẻ với VietNamNet mới đây, nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã và đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đều cho rằng hiện trạng Hãng phim truyện Việt Nam trong thời gian tới mới đáng lo. 

Trả lời báo VietNamNet, Bộ VHTT&DL cho hay, những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cổ phần hóa, công tác quản lý tại Công ty qua các thời kỳ được chỉ ra tại kết luận Thanh tra Chính phủ, Bộ VHTT&DL sẽ tổ chức kiểm điểm, chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý đối với các đơn vị, cá nhân theo đúng các quy định hiện hành.  

{keywords}
 Hãng phim truyện Việt Nam nhiều năm qua xuống cấp và không có dự án phim nào mới.

Bộ Văn hóa cũng đang tiến hành giao cơ quan chuyên môn của Bộ VHTT&DL triển khai thực hiện kết luận Thanh tra đảm bảo các nguyên tắc sau: Thực hiện nghiêm túc những nội dung kết luận Thanh tra; Hạn chế thiếu sót được nêu tại nội dung kết luận Thanh tra; Đảm bảo sự phát triển Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam và tiếp tục duy trì truyền thống lịch sử là đơn vị sản xuất phim truyện hàng đầu trong cả nước phục vụ sự phát triển của đất nước.

Khi được hỏi về đường hướng của Bộ như thế nào cho sự tồn tại của hãng phim khi mà nhà đầu tư chiến lược rút vốn? Bộ VHTT&DL cho hay sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp để tiến hành các thủ tục xin rút vốn trước thời hạn theo đề xuất nhà đầu tư chiến lược theo đúng các quy định hiện hành. 

Về việc xác định giá trị thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ sẽ khẩn trương thành lập Hội đồng mời đại diện của Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và công nghệ, đại diện Hội Điện ảnh và tham khảo ý kiến của một số nghệ sĩ đã từng gắn với bó với Hãng phim truyện Việt Nam để xem xét và trình Thủ tướng quyết định.  

Bộ cũng chỉ đạo Công ty khẩn trương chấm dứt việc cho thuê, giải quyết tồn đọng tranh chấp, hoàn thành nghĩa vụ thuê đất để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định phê duyệt đối với 2 cơ sở nhà đất chưa được phê duyệt (số 4 Thụy Khuê, Hà Nội và số 6 Thái Văn Lung, TP.HCM).  

Cùng với đó, Bộ Văn hóa cũng sẽ làm việc cụ thể với nhà đầu mới để đưa ra những giải pháp cụ thể về định hướng phát triển của Hãng phim trong thời gian tới.   

Bộ VHTT&DL khẳng định, Bộ xác định đây là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu nhằm đảm bảo phát huy được giá trị lịch sử truyền thống của Hãng phim truyện Việt Nam và tạo điều kiện để cho Hãng phim truyện có thể tiếp tục tồn tại, phát triển phục vụ nhiệm vụ nhà nước giao và vận hành được trong cơ chế thị trường hiện nay.

Tình Lê 

Kết luận thanh tra Hãng phim truyện Việt Nam xong, nghệ sĩ vẫn lo

Kết luận thanh tra Hãng phim truyện Việt Nam xong, nghệ sĩ vẫn lo

Tuy tỏ ra hài lòng với kết quả thanh tra Hãng phim truyện Việt Nam vừa được công bố, nhưng NBK Trịnh Thanh Nhã, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cho rằng sắp tới còn nhiều việc phải làm với VFS.

Những con số giật mình về Hãng phim truyện Việt Nam

Những con số giật mình về Hãng phim truyện Việt Nam

Hãng phim truyện Việt Nam - nơi sản sinh tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam ngồi trên mảnh đất 'vàng' nhưng thua lỗ triền miên.