Bỏ việc ở trời Tây, cô gái Hà Nội về nước khởi nghiệp, kiếm cả trăm triệu mỗi tháng

Được mời sang cộng tác lâu dài với một cửa hàng ở New Zealand nhưng chị Mai Lệ Linh đã từ chối để trở về Việt Nam khởi nghiệp với lĩnh vực hoa cài áo handmade cao cấp.

Sau hơn một năm bắt đầu công việc của mình, đến nay chị Linh không chỉ có một nguồn thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng mà còn tạo việc làm cho nhiều người có thời gian nhàn rỗi trong ngày.

Chị Mai Lệ Linh (Hà Nội), cho biết sau khi ra trường năm 2009, chị đã có quãng thời gian gần 8 năm làm nghề “gõ đầu trẻ” ở một trường mầm non có tiếng tại Hà Nội. Tuy nhiên, là một người có năng khiếu và tài lẻ về nghệ thuật nên ngay từ khi học Đại học chị đã theo chân những anh chị đi trước để kiếm thêm thu nhập trong lĩnh vực ca hát. Bên cạnh đó, chị cũng tham gia các hội, nhóm, CLB vẽ tranh tường và thiết kế thời trang, thiết kế đồ dùng sáng tạo để bán trong những ngày lễ, tết truyền thống.

Trong thời gian dạy học ở trường mầm non, nhiều học sinh của chị được lựa chọn để tham dự các cuộc thi trên truyền hình dành cho thiếu nhi. Với những tài lẻ của mình, chị đã tự tay thiết kế cho các bé những bộ trang phục và phụ kiện đẹp mắt, nhận được đánh giá cao của nhiều phụ huynh trong trường cũng như khán giả truyền hình.

{keywords}
Chị Linh cho biết đang có thu nhập ổn định với lĩnh vực làm hoa cài áo handmade cao cấp

Từ việc làm tặng những món quà nhỏ cho các con ở trường mầm non, chị nhận được lời khuyên từ các phụ huynh nên làm những sản phẩm này để bán thêm. Vì thế ngoài công việc dạy học ở trường chị dành nhiều thời gian hơn để tập trung làm nơ, phụ kiện váy vóc cho các học sinh lứa tuổi mầm non. Chị Linh chia sẻ, để tạo ra sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng sản phẩm, chị thường xuyên lựa chọn những thứ không đụng hàng với ai. Chính vì biết cách tạo ra những sản phẩm độc, lạ nên dần dần chị được nhiều người biết đến hơn.

Sau khi thành công với phụ kiện dành cho trẻ em, chị cũng dành thời gian tìm hiểu và làm phụ kiện dành cho người lớn. Chị khởi đầu bằng việc làm hoa cài áo dành cho mẹ, hoa cài áo cho các MC, BTV của Đài truyền hình, các Studio lớn, nhỏ nơi chị cộng tác. Và cứ thế chị bén duyên với nghề từ phụ kiện váy vóc, nơ bờm, chun cho trẻ em và chuyển sang lĩnh vực phụ kiện trang phục dành cho người lớn từ lúc nào không hay.

Chị Linh cũng cho biết bản thân từng nhận được lời mời sang New Zealand để dạy làm hoa handmade đồng thời làm việc tại một tiệm hoa tươi lớn ở Welllington - 1 trong những thành phố của New Zealand vào năm 2017. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm làm việc tại đây, chị quyết định trở về Việt Nam để tập trung khởi nghiệp với lĩnh vực hoa handmade. Chị chia sẻ, hiện nay mặt hàng chủ đạo của mình là hoa cài áo cho người lớn bởi lượng đơn đặt hàng nhiều, ổn định từ các Studio, các xưởng thiết kế thời trang công sở, cũng như nhóm khách hàng thân thiết,...  

{keywords}
Tất cả các loại hoa handmade đều được chị làm thủ công

Cô gái trẻ cho biết số vốn bỏ ra để khởi nghiệp không nhiều, công việc làm các loại hoa handmade cài áo cao cấp dù không quá vất vả, nhưng để làm ra một sản phẩm đẹp và tinh tế thì mất rất nhiều thời gian. Ngoài đam mê với công việc, những người làm loại hoa này còn cần sự tỉ mỉ, khéo léo và có con mắt thẩm mỹ,... Trong quá trình khởi nghiệp, chị đã đào tạo được 2 người làm cùng để chia sẻ công việc với mình. Tuy nhiên, do vẫn là người làm chính nên chị thường xuyên phải dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ, lên ý tưởng cho những sản phẩm mới. Chị thừa nhận có những sản phẩm chị dành tới cả tuần, thậm chí nửa tháng để suy nghĩ thiết kế và cách làm để những bông hoa cài áo handmade với chất liệu bằng vải hoặc lụa,... trở nên tinh tế.

Chị cũng chia sẻ các sản phẩm đang thiết kế hiện có 3 mức giá, loại trung bình từ 200.000đ đến 300.000đ/sản phẩm, loại cao cấp từ 350.000đ đến 600.000đ/sản phẩm và loại hoa cài áo dành cho khách VIP, làm theo đơn đặt hàng riêng có thể lên tới 3-4 triệu đồng/sản phẩm. Tất cả các loại hoa handmade đều được chị làm bằng tay và sử dụng nhiệt từ bật lửa một cách khéo léo.

Khi dịch Covid-19 ập đến, nhiều bạn bè là những cô giáo của trường mầm non, thành viên trong gia đình “thất nghiệp”, chị đã tạo điều kiện để những người này học việc và làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Chị Linh cho biết lượng đơn hàng của mình vẫn được duy trì ổn định trong suốt thời gian dịch dã, do đó thu nhập mỗi tháng của thợ chính bên chị hiện nay lên tới 20 đến 30 triệu đồng/tháng.

(Theo Dân Việt)

tin nổi bật

Thịt lợn ngoại nhập gần 50.000 đồng/kg, về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

Thịt lợn tươi ướp lạnh và thịt lợn đông lạnh được nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu năm nay có giá trung bình chưa đến 50.000 đồng/kg - mức giá khá rẻ so với giá thịt lợn trong nước hiện nay.

Sếp 'chơi lớn', thưởng quân 5 ngày nghỉ, đi chơi cả tuần và vàng 24k

Nhiều công ty đưa ra những món quà tưởng thưởng nhân viên hết sức độc đáo, giá trị như thưởng ngày nghỉ dịp lễ Vu Lan để con cái có dịp báo hiếu cha mẹ hay tặng hẳn chuyến du lịch nước ngoài hoặc tặng vàng, ô tô cho nhân viên xuất sắc.

Nhà giàu ồ ạt xuống tiền, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đạt kỷ lục trong 8 năm

Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đã tăng trở lại trong tháng 7/2022 lên gần mức kỷ lục và đạt giá trị cao nhất trong 8 năm khi nhu cầu đối với những chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex, Omega và Vacheron Constantin bùng nổ.

Hàng Việt lép vế, Tết trung thu rước toàn lồng đèn Trung Quốc

Sản phẩm lồng đèn Trung thu truyền thống tại làng nghề đang chậm chân trong cuộc đua về mẫu mã, sự đa dạng so với lồng đèn Trung Quốc.

Đằng sau những lớp học làm giàu siêu cấp: Những lớp học quái dị

Vài năm trở lại đây, những lớp học làm giàu online cũng như offline được tổ chức hết sức rầm rộ từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều học viên ôm mộng sau khóa học sẽ từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú, tỷ phú...

Vì sao trà sữa đắt nhưng người mua không xót tiền

Trước đây, mọi người thường đến quán cà phê để tán gẫu với bạn bè. Bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang trở thành lựa chọn thay thế.

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ Việt

Các loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Trung Quốc chi 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam chặn gấp lợn vượt biên

Chi tới 17 tỷ USD để nhập khẩu trong 7 tháng, song giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn cao kỷ lục. Do chệnh lệch giá, Bộ NN-PTNT "ra lệnh” chặn ngay tình trạng lợn vượt biên sang nước láng giềng.

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.