- Bộ Y tế khẳng định việc Vụ trưởng Tổ chức cán bộ tổ chức lễ tạ là việc cá nhân, không liên quan đến công việc của ngành y tế.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến ký nêu rõ, ngày 10/10, Bộ đã nhận được đơn kiến nghị của ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ phản ánh về việc báo điện tử Người tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN đăng bài phản ánh ông đi hầu đồng để thăng quan tiến chức.

“Việc ông Tác tổ chức lễ tạ tại đền Bảo Lộc, Nam Định thờ Đức thánh Trần là việc của cá nhân, gia đình, không liên quan đến công việc của ngành y tế”, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến khẳng định.

Thêm nữa, việc tổ chức lễ tạ thực hiện từ 12h đến 17h30 vào thứ 7, đó là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định của nhà nước.

{keywords}


Bộ Y tế cho rằng, vấn đề tín ngưỡng là của cá nhân, đã được Nhà nước quy định tại pháp lệnh số 2004/UBTVQH của UBTVQH về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có vấn đề tín ngưỡng cá nhân.

Theo Bộ Y tế, báo Người tiêu dùng trước đây cũng đã có một số bài phản ánh công tác tổ chức cán bộ liên quan đến ông Tác khi chưa được kiểm chứng, việc này đoàn xác minh đơn thư tố cáo của Bộ Y tế đang thực hiện chưa có kết luận thì điều đó trái với luật Khiếu nại tố cáo.

Trước những thông tin báo nêu, Bộ Y tế mong muốn các báo phản ánh trung thực, khách quan theo đúng quy định của pháp luật, tránh ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân của ngành y tế vì mục tiêu bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

“Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT với vai trò quản lý báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu báo điện tử Người tiêu dùng cung cấp thông tin chính xác”, Thứ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Trong trường hợp báo Người tiêu dùng không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh, đề nghị Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức ngành y tế.

Thuý Hạnh