- Chiếc xe ô tô biển xanh Toyota được xác định của Bộ Y tế cùng 4 xe khác nối đuôi nhau chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

XEM CLIP: 

Liên quan đến thông tin trên, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường xác nhận, chiếc xe Toyota Prado BKS 31A-7284 là của BQL dự án JICA thuộc Vụ Kế hoạch tài chính.

Ông Trường đã yêu cầu Vụ này báo cáo, giải trình rõ vụ việc trước 20h hôm nay và có hình thức xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm.

{keywords}
Chiếc xe Prado biển xanh chạy ngược chiều. Ảnh cắt từ video

Đến chiều nay, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính cho biết, lúc 12h45 ngày 6/4, xe có đi lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi đến cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đỗ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, để chuyển hướng đi sang cầu Thăng Long.

Được biết, chiếc xe này trước đây thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội). Sau đó từ 2016, Bộ Y tế đã thu hồi lại.

Trước đó, hình ảnh video được đăng tải tại nhiều diễn đàn cho thấy thời điểm, 12h50 ngày 6/4 có 5 ôtô mang BKS Hà Nội, trong đó có xe biển xanh nói trên nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân theo hướng về trung tâm thành phố. Trong đó các xe đều chạy với tốc độ cao.

Tìm tài xế 5 ô tô phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Tìm tài xế 5 ô tô phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

CSGT Hà Nội đang xác định danh tính lái xe của 5 ô tô, trong đó có 1 xe Toyota Prado biển xanh, đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân.

Thủ tướng bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Y tế

Thủ tướng bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Y tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định bổ nhiệm lại có thời hạn ông Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.

Bộ Y tế lên tiếng về clip Vụ trưởng hầu đồng

Bộ Y tế lên tiếng về clip Vụ trưởng hầu đồng

Bộ Y tế khẳng định việc Vụ trưởng Tổ chức cán bộ tổ chức lễ tạ là việc cá nhân, không liên quan đến công việc của ngành y tế.

T.Hạnh