Một số sao Việt đã chọn cách đi mượn hoặc thuê xe sang hoặc đơn giản là khoe vu vơ trên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi nhưng cuối cùng vẫn bị bóc mẽ.

Ngoài biệt thự, bộ sưu tập quần áo và phụ kiện hàng hiệu, xe sang tiền tỷ cũng là một trong những công cụ thể hiện đẳng cấp được rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới nói chung cũng như ở Việt Nam nói riêng ưa chuộng. 

Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cũng đủ khả năng để thường xuyên sắm những chiếc xe sang đắt tiền để nâng tầm bản thân. Thay vào đó, họ lại đi mượn hoặc thuê xe sang hoặc đơn giản là khoe vu vơ trên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi. Cùng điểm mặt một số sao Việt đã từng “dính phốt” dùng xe sang tiền tỷ để thu hút sự chú ý của dư luận.

Cao Thái Sơn

{keywords}

Cao Thái Sơn khoe được đại gia giấu mặt tặng Lexus LS460 trên Facebook. Ảnh: FBNV

Trong tháng 9/2013, nam ca sỹ Con Đường Mưa từng gây bất ngờ khi khoe hình ảnh một chiếc Lexus LS460 màu trắng sang trọng trên Facebook cá nhân và tiết lộ đây là món quà mà một đại gia giấu mặt tặng cho anh. 

Theo Cao Thái Sơn, đại gia giấu mặt tặng chiếc Lexus LS460 cho anh như một món quà nhân ngày sinh nhật. Đồng thời, giọng ca nổi lên từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2004 còn băn khoăn có nên nhận món quà trị giá hàng tỷ Đồng này không.

Chỉ vài ngày sau đó, Cao Thái Sơn lại tuyên bố đã trả lại chiếc Lexus LS460 khi biết rõ danh tính của đại gia giấu mặt. Tuy nhiên, để tự thưởng cho bản thân sau một năm làm việc vất vả, Cao Thái Sơn đã quyết định mua một chiếc Audi A6 sang trọng và đắt tiền không kém.

Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa ai biết đại gia giấu mặt tặng chiếc Lexus LS460 tiền tỷ cho Cao Thái Sơn là ai. Rất có thể, đây cũng chỉ là chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi và thu hút sự chú ý của giọng ca Pha Lê Tím.

{keywords}

Cao Thái Sơn lại khoe được tặng xe trên Facebook. Ảnh FBNV

Tất nhiên, đây không phải là lần “nổ” duy nhất của Cao Thái Sơn về chuyện xe cộ. Đến tháng 8/2014, Cao Thái Sơn lại khoe trên Facebook cá nhân là được tặng một chiếc Can-Am Outlander 800R X MR. 

Được biết, Cao Thái Sơn đã chụp ảnh cùng chiếc Can-Am Outlander 800R X MR trong một nhà kho ở Mỹ. Kể từ đó, cũng chưa hề thấy chiếc Can-Am Outlander 800R X MR của Cao Thái Sơn được đưa về Việt Nam hay chạy trên đường phố Sài Gòn.

Khánh My

Không chỉ “lùm xùm” với những vụ scandal có dính đến “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh, chân dài Khánh My còn khiến cánh báo giới tốn giấy mực vì những câu chuyện “tiền hậu bất nhất” liên quan tới xe cộ. Hồi cuối tháng 12/2014, Khánh My đã đăng ảnh chụp chung với Lamborghini Murcielago Roadster và tự khoe đã đặt mua chiếc siêu xe này. Theo Khánh My, cô sẽ phải chờ 6 tháng trước khi được nhận chiếc siêu xe Lamborghini mui trần.

{keywords}

Khánh My tự khoe đặt mua siêu xe Lamborghini Murcielago Roadster. Ảnh: FBNV

Vào thời điểm đó, lời tự khoe của Khánh My trên Facebook đã khiến dư luận bàn ra, tán vào. Nếu những lời Khánh My nói là đúng thì cô sẽ trở thành sao nữ hiếm hoi trong làng giải trí Việt sở hữu siêu xe. Sao nữ Việt mua xe sang thì không hiếm nhưng siêu xe thì ít ai dám chơi.

Đến tháng 4/2014, trong bài phỏng vấn với một tờ báo, Khánh My khẳng định thêm: “Tháng 6 tới, xế hộp mới màu vàng của tôi sẽ về đến Việt Nam. Tôi nói chuyện này không phải để khoe mà vì nhiều người nghi ngờ chuyện tôi mua Lamborghini cũng khoác lác. Tôi chẳng dại gì nói dối, vì một chiếc xe mà làm hạ giá trị bản thân”.

Đến nay, khi tháng 6 đã đi qua, vẫn chưa thấy Khánh My đưa siêu xe Lamborghini Murcielago Roadster “về dinh”. Khi được cánh phóng viên “hỏi thăm”, Khánh My lại phủ nhận sạch trơn chuyện mình đặt mua siêu xe Lamborghini. 

“Tôi chưa từng chủ động khoe khoang về xe cộ hay những gì mình có vì ngại thị phi không hay. Nếu có xe mới tôi cũng không dám chia sẻ vì sợ mọi người lại bắt bẻ, nói này nói kia mệt lắm”, Khánh My nói trong bài phỏng vấn với một tờ báo vào hôm 2/7 vừa qua.

{keywords}

Khánh My đến buổi công chiếu phim Fast & Furious 7 tại Sài Gòn cùng chiếc Bentley thuê. Ảnh: Soha

Chưa hết, cũng trong tháng 4/2015, Khánh My đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi lái một chiếc Bentley màu đỏ-trắng đến buổi công chiếu phim Fast & Furious 7 tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Tuy nhiên, “màn thưa không che được mắt thánh”, chiếc Bentley màu đỏ-trắng mà Khánh My lái bị bóc mẽ là xe của một công ty chuyên cho thuê ô tô đám cưới. Có vẻ Khánh My đã thuê chiếc xe này để đánh bóng tên tuổi của mình.

Quỳnh Nga

{keywords}

Quỳnh Nga xuất hiện bên chiếc Lexus sang trọng. Ảnh: Soha

Nữ diễn viên nổi tiếng với biệt danh “cá sấu chúa” đã tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt công chúng khi khoe tự mình mua một chiếc Lexus màu trắng sang trọng trị giá khoảng 4-5 tỷ Đồng. 

Theo Quỳnh Nga, cô đã tiết kiệm tiền sau nhiều năm đi diễn để mua chiếc Lexus này. Sau đó, chính Quỳnh Nga lại lên tiếng khẳng định đây không phải xe của cô mà là xe đi mượn.

Angela Phương Trinh

Bên cạnh Ngọc Trinh, “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh cũng rất chăm chỉ tậu xe sang. Trong năm 2013, Angela Phương Trinh đã mua một chiếc xe sang BMW 320i và đi bấm biển cùng em gái. 

Đến đầu năm 2015, Angela Phương Trinh lại gây choáng khi mua một chiếc xe sang Audi A8L mới tinh. Thế nhưng, điều này cũng không đồng nghĩa với việc Angela Phương Trinh chưa bao giờ đi mượn xe để đánh bóng hình ảnh.

{keywords}

Angela Phương Trinh đi ăn kem với em gái trên chiếc BMW 523i màu đen. Ảnh: Kênh 14

Trong năm 2013, Angela Phương Trinh từng lái một chiếc xe sang BMW 523i màu đen đi ăn kem cùng em gái. Những tưởng đây là xe của “bà mẹ nhí” mới tậu nhân dịp sinh nhật 18 tuổi nhưng trên thực tế, đây là chiếc ô tô hạng sang mà Angela Phương Trinh mượn từ một đại gia Hà Nội.

{keywords}

Chiếc Porsche Panamera mà Angela Phương Trinh dùng để đi dự tiệc. Ảnh: Kênh 14

Vài tháng sau đó, Angela Phương Trinh lại đi dự tiệc trên một chiếc xe sang Porsche Panamera. Điều này khiến nhiều người choáng vì nghĩ nữ diễn viên trẻ tậu 2 xe sang tiền tỷ chỉ trong vòng 3 tháng. Đáng tiếc thay, tương tự BMW 523i, chiếc Porsche Panamera cũng chỉ là “hàng mượn”.

Tóm lại, càng là người nổi tiếng thì việc giữ gìn hình ảnh càng quan trọng. Các sao Việt có thể chọn nhiều cách để thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như người hâm mộ thay vì dùng xe sang tiền tỷ để đánh bóng tên tuổi. 

Khi bị phát hiện, hình ảnh và đẳng cấp của người nổi tiếng sẽ chỉ đi xuống trong mắt người hâm mộ.

(Theo Autopro)