Theo TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT, trong  năm  2020, Trường đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho khoảng 1.000 học viên là các nhà quản lý, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trong nước.

Cùng với việc không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo cũng như cập nhật các kiến thức, kỹ năng và xu hướng báo chí mới, Trường đã xây dựng, phát triển đội ngũ các giảng viên kiêm nhiệm, giảng viên thỉnh giảng là các nhà báo, các nhà quản lý công tác tại các cơ quan báo chí có trình độ, có phương pháp giảng dạy hiện đại gắn với thực tiễn tham gia giảng dạy tại các lớp học.

{keywords}

Lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí

Ông Thiện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ cho các nhà báo, đồng thời khẳng định Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT luôn nỗ lực trong việc tăng cường bồi dưỡng cho các học viên bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, sự nhạy bén, tính trung thực, sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật trong hoạt động nghề nghiệp.

Về khối lượng kiến thức, chương trình gồm 14 chuyên đề giảng dạy và thảo luận, 2 chuyên đề báo cáo và đi thực tế, viết tiểu luận cuối khóa. Thời gian bồi dưỡng của chương trình là 8 tuần (40 ngày) với tổng thời lượng là 320 tiết.

Nội dung của chương trình giúp người học củng cố, bổ sung và nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp; nâng cao ý thức, thái độ, đạo đức nghề nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn của nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, chương trình trang bị và cập nhật những kiến thức chung, cơ bản về báo chí, truyền thông; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực báo chí, truyền thông; những thành tựu mới, các sự kiện quan trọng của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội có tác động đến sự phát triển của báo chí.

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí nhằm đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên theo quy định tại Thông tư 11/2016/TTLT-BTTTT-BNV ngày 07/4/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Nội vụ “Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của các chức danh viên chức Biên tập viên, Phóng viên, Biên dịch viên và Đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành Thông tin và Truyền thông”.

Thời Vũ

Bộ TT&TT công bố 3 nền tảng hỗ trợ cơ quan báo chí chuyển đổi số

Bộ TT&TT công bố 3 nền tảng hỗ trợ cơ quan báo chí chuyển đổi số

3 nền tảng hỗ trợ có mục đích giúp các cơ quan báo chí tiếp tục tồn tại, phát triển, thu hút độc giả.