Sáu lao công quét dọn đường phố bị thương, trong đó có 2 người thương nặng, khi một vụ nổ nhỏ xảy ra tại một điểm biểu tình chống chính phủ ở Bangkok lúc gần trưa nay (10/2).

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Vụ nổ do một quả bom cải tiến hoặc một quả pháo lớn gây ra. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h30 trên dải phân cách ở đại lộ Ratchadamnoen, gần cầu Phan Fa khi các nhân viên quét dọn của thành phố đang thay các chậu hoa ở gần địa điểm biểu tình.

Hai lao công, một nam và một nữ bị thương nặng và phải vào viện, 4 người còn lại bị thương nhẹ, trung tâm y tế khẩn cấp Erawan cho hay. Không có người tham gia biểu tình nào bị thương

Những người biểu tình đã chiếm giữ các giao lộ chính ở Bangkok và phong tỏa một số bộ của chính phủ, buộc các nhân viên phải làm việc ở những nơi khác.

Phe biểu tình muốn Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra phải từ chức để mở đường cho một chính quyền lâm thời được bổ nhiệm thực thi cái mà họ gọi là cải tổ cần thiết để chống tham nhũng. Phe biểu tình bắt đầu xuống đường từ tháng 11 năm ngoái và đã vài lần đương đầu với cảnh sát.

Thủ tướng Yingluck từ chối từ chức với lập luận bà được đa số bầu lên và hoàn toàn cởi mở với cải tổ.

  • Hoài Linh (Theo BangkokPost, AP)