Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledor (Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore) là phần 3 của bom tấn Fantastic Beasts, chính thức khởi chiếu toàn cầu từ 15/4. Tại Việt Nam, phim ra mắt khán giả từ 8/4 và giữ nguyên vẹn nội dung. Tuy nhiên tại thị trường Trung Quốc, bộ phim bị yêu cầu phải cắt bỏ những câu thoại được cho là nhạy cảm liên quan đến chuyện tình đồng giới của hai đại phù thủy Dumbledore và Grindelwald.

Warner Bros. đã phải biên tập lại 6 giây trong cuộc thoại của Albus Dumbledore (Jude Law) và Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen) cho thấy hai nhân vật này có tình cảm với nhau. Trong đó có câu nói: "Vì tôi yêu anh" và "mùa hè mà tôi và Gellert yêu nhau" của nhân vật phù thủy Dumbledore. Tuy phải biên tập lại nhưng Warner Bros. khẳng định không ảnh hưởng đến tinh thần của bộ phim.

Jude Law và Mads Mikkelsen trong phim. 

"Chúng tôi muốn khán giả khắp nơi trên thế giới có thể xem và thưởng thức bộ phim. Chúng tôi hy vọng khán giả Trung Quốc sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim dù có những thay đổi nhỏ", Warner Bros. cho hay. 

Ở phần này, các diễn viên từng tạo nên thành công của các phần phim trước - bao gồm Eddie Redmayne, Jude Law, Dan Fogler, Ezra Miller, Callum Turner, Alison Sudol đều sẽ tiếp tục mang nhân vật gắn bó với họ trở lại màn ảnh. Vai phản diện Grindelwald đón chào gương mặt mới - nam diễn viên gạo cội chuyên trị vai phản diện của Hollywood Mads Mikkelsen. Phần 3 ra mắt sau 4 năm được đánh giá vượt trội về nội dung, đặc biệt là kỹ xảo hoành tráng cùng diễn xuất nổi bật của hai diễn viên gạo cội là Jude Law và Mads Mikkelsen. 

 

Nhân dịp Sinh vật huyền bí 3 công chiếu tại Việt Nam từ 8/4, nhà phát hành CGV tặng độc giả VietNamNet tại Hà Nội những món quà xinh xắn gồm: sổ, áo, đề can từ phim. Mail trả lời xin gửi về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề: "Sinh vật huyền bí 3" kèm tên, số điện thoại, địa chỉ và món quà muốn nhận. Hạn chót nhận thư là hết ngày 16/4. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên độc giả trả lời đúng đáp án để tặng quà. 

An Na