Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, ngay sau chiến thắng 1-0 trên sân Norwich, ít nhất 4 cầu thủ cùng một số thành viên ban huấn MU xét nghiệm dương tính với Covid-19.

{keywords}
Bốn cầu thủ MU nhiễm Covid-19 sau trận thắng Norwich

Họ được yêu cầu trở về cách ly tại nhà riêng theo quy định. Hôm qua (13/12), trung tâm huấn luyện Carrington cũng tạm đóng cửa và phía CLB liên hệ ban tổ chức Ngoại hạng Anh để xin hoãn trận đấu với Brentford.

Thông báo của Premier League có nội dung: "Ban lãnh đạo Premier League quyết định hoãn trận đấu giữa Brentford vs Manchester United, dự kiến diễn ra vào lúc 19h30 ngày 14/12 (giờ Anh).

Quyết định được đưa ra theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế do xuất hiện đợt bùng phát dịch Covid-19 trong đội hình Manchester United.

Các hoạt động của đội một tại Carrington bị tạm ngưng và trung tâm huấn luyện cũng đóng cửa để kiểm soát sự bùng phát và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm thêm cho cầu thủ cũng như nhân viên.

Liên đoàn bóng đá Anh hy vọng các cầu thủ và nhân viên MU nhanh chóng hồi phuc. Lịch đấu bị hoãn sẽ được sắp xếp lại trong khoảng thời gian thích hợp".

Được biết, những trường hợp xét nghiệm dương tính sẽ phải cách ly trong 10 ngày. Tình hình trên khiến trận cầu giữa MU vs Brighton vào cuối tuần này (18/12) cũng đối diện nguy cơ phải tạm hoãn.

Phía BTC Ngoại hạng Anh có thể yêu cầu trận đấu diễn ra nếu 14 cầu thủ đội một (bao gồm cả thủ môn) đủ sức khỏe ra sân.

Tuy nhiên, họ cũng tính đến khả năng sức mạnh đội bóng suy giảm nghiêm trọng và toàn đội không có thời gian tập luyện chuẩn bị.

* An Nhi