Bắp cải được biết đến là một món ăn đặc trưng vào mùa đông với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe, làm đẹp, chữa bệnh và đặc biệt là rất tốt cho hệ thần kinh và tim mạch.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá thì trong bắp cải có chứa lượng vitamin nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong loại rau này còn có các chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.

Trên thị trường hiện nay, ngoài bắp cải ta thì nhiều tiểu thương cũng nhập bắp cải có nguồn gốc từ Trung Quốc về bán với mức giá rẻ hơn đến 20-30%. Vậy làm sao để phân biệt 2 loại bắp cải này?

1. Kích thước

4 điểm chính xác giúp phân biệt bắp cải Trung Quốc với bắp cải ta khi đi chợ - Ảnh 1.

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng thì hầu hết nông sản Trung Quốc có kích thước đều, cùng một kích cỡ và hầu hết các loại bắp cải Trung Quốc đang bán trên thị trường đều chỉ to bằng nắm tay. Trong khi đó, bắp cải ta thì kích cỡ không đồng đều và thường to hơn bắp cải Trung Quốc.

Nếu bà nội trợ nào để ý khi mua bắp cải thì sẽ dễ dàng nhận ra sự khác nhau về hình dáng giữa hai loại bắp cải này. Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn. Còn bắp cải ta sẽ có hình dẹt hơn chứ không tròn như bắp cải Trung Quốc.

2. Màu sắc

4 điểm chính xác giúp phân biệt bắp cải Trung Quốc với bắp cải ta khi đi chợ - Ảnh 2.

Bắp cải Trung Quốc có màu xanh đậm, bắp cải ta màu nhạt hơn, không láng bóng được như bắp cải Trung Quốc.

3. Hương vị

Khi ăn bắp cải Trung Quốc sẽ có vị nhạt, thậm chí không thấy có mùi vị gì. Trong khi đó, bắp cải Việt Nam có vị đậm đà hơn.

4. Về lá bắp cải

4 điểm chính xác giúp phân biệt bắp cải Trung Quốc với bắp cải ta khi đi chợ - Ảnh 3.

Bắp cải ta có đầu búp cuốn không chặt

Bắp cải Trung Quốc đầu búp cuốn chặt, lá xoăn hơn, giòn và mướt. Bắp cải ta thì đầu búp cuốn không chặt. Khi cắt đôi bắp cải, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, bắp cải Trung Quốc có lá không bó sát vào nhau, trong khi đó lá bắp cải ta có kết cấu chặt chẽ hơn.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Cách phân biệt hành tím Trung Quốc và hành tím Việt Nam, tránh nhầm lẫn khi mua muối dịp Tết

Cách phân biệt hành tím Trung Quốc và hành tím Việt Nam, tránh nhầm lẫn khi mua muối dịp Tết

Hành tím là loại gia vị mà nhiều gia đình Việt dùng nấu ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện nay củ hành ta đang bị lẫn lộn với củ hành Trung Quốc có củ to và không thơm bằng. Làm thế nào để phân biệt chúng?