Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) Nguyễn Ngọc Anh hôm nay thông tin, ngày hôm qua, 4 công dân làm việc tại một công ty ở đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) sau khi xét nghiệm y tế cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã vào công viên Cầu Giấy. 

Nhận được tin báo, Công an phường Dịch Vọng đã xác định được 4 người nói trên, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Phong tỏa công viên Cầu Giấy

Tối cùng ngày, 4 người trên đã được chính quyền sở tại đưa đi điều trị tại bệnh viện.

Cũng trong ngày 24/11, UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) đã ra thông báo phong tỏa tạm thời toàn bộ Công viên Cầu Giấy để tiến hành xét nghiệm sàng lọc những người có mặt trong thời điểm có 4 người nói trên.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Anh, công viên đang được phong tỏa tạm thời để xét nghiệm sàng lọc y tế đối với các lao động, lao công dọn vệ sinh trong công viên tiếp xúc với 4 người nói trên.

{keywords}
 
{keywords}
Công viên Cầu Giấy tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời để theo dõi y tế do có 4 người nhiễm bệnh đi vào

Trước mắt, những lao công làm việc thời điểm 4 người nói trên vào công viên sẽ được cách ly, theo dõi y tế tại công viên, không về nhà.

Sáng 25/11, BQL công viên Cầu Giấy đã tiếp tế quần áo, thực phẩm để những lao công này yên tâm thực hiện cách ly tại chỗ. UBND phường giao Trạm y tế thông báo đến những người dân vào công viên ngày hôm qua kiểm tra, xét nghiệm, theo dõi y tế tuân thủ phòng chống dịch.

Với 4 người biết nhiễm bệnh nhưng vẫn đến nơi công cộng, ông Anh cho rằng, trước mắt sẽ điều trị cho họ khỏi bệnh, sau đó sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm khi không tuân thủ quy chế phòng chống dịch.

{keywords}
Những lao công cách ly y tế trong công viên vẫn thực hiện công việc hàng ngày
{keywords}
 
{keywords}
Công viên tạm dừng các hoạt động ngoài trời để phòng chống dịch Covid-19

“Phường đã lập biên bản sự việc nói trên, đã thông báo đến lãnh đạo của công ty nơi 4 người nói trên làm việc”, ông Ngọc Anh cho hay.

Ông Ngọc Anh khẳng định, việc phong tỏa tạm thời toàn bộ Công viên Cầu Giấy nhằm theo dõi, phòng chống dịch theo quy định chứ không phải sử dụng công viên Cầu Giấy làm nơi cách ly y tế như một số người hiểu.

Sáng ngày 25/11, theo quan sát của PV VietNamNet, toàn bộ Công viên Cầu Giấy đã đóng cửa, không cho người ra vào. Các biển cảnh báo được đặt trước cổng chính của công viên. Một số lao công thực hiện cách ly, theo dõi tại chỗ vẫn thực hiện các công việc tưới cây, dọn vệ sinh trong khuôn viên…

Chợ ở Hà Nội lơ là phòng dịch, không có điểm quét mã QR

Chợ ở Hà Nội lơ là phòng dịch, không có điểm quét mã QR

Trong khi nhiều chợ ở Hà Nội phải tạm đóng cửa do có các ca nhiễm Covid-19 thì tại một số chợ vẫn lơ là phòng chống dịch.

Thái Bình