- Yêu và lấy được nhau vốn đã khó, đối với mối lương duyên bóng đá - showbiz càng vất vả hơn gấp bội. Và tới thời điểm hiện tại, mối tình giữa môn thể thao vua với giới giải trí ở Việt Nam bền chặt như Công Vinh - Thủy Tiên là một điều rất hiếm.

Yêu cuồng, yêu gấp, giải tán...vội

Không nói tới thế hệ cầu thủ trước đây, khi bóng đá Việt hội nhập trở lại người hâm mộ đã được chứng kiến khá nhiều mối tình đình đám giữa môn thể thao vua và giới showbiz.

Bắt đầu là câu chuyện tình đẹp như mơ giữa tiền đạo nổi tiếng Trần Minh Chiến và diễn viên nổi tiếng không kém là Việt Trinh thời điểm những năm 90 của thế kỷ 20.

{keywords}

Như Thành và Ngọc Diệp từng có thời gian rất mặn nồng

Vào lúc đó, Minh Chiến đang là chân sút sáng giá của CA TP.HCM lẫn ĐTQG, cùng lúc đó Việt Trinh cũng là diễn viên ăn khách nhất dải đất hình chữ S thời phim "mì ăn liền" nở rộ.

Mối tình này dù sau cả hai đều khẳng định "chỉ quan hệ trên mức bạn bè một chút", nhưng với nhiều người gắn bó với CA TP. HCM và ĐTQG thời điểm những năm 95-96 thì giữa Minh Chiến - Việt Trinh khăng khít hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, dù được coi như một cặp đôi rất đẹp theo kiểu "trai anh hùng, gái thuyền quyên", nhưng rốt cuộc cả Minh Chiến lẫn Việt Trinh đều không thể đi đến kết thúc có hậu bằng một đám cưới đình đám như người hâm mộ của cả hai ao ước.

Sau mối tình được coi như đầu tiên của giới bóng đá - showbiz thời mở cửa, phải mãi đến sau khi bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp người hâm mộ mới được chứng kiến thêm nhiều cặp đôi tương tự như thế.

Đó là những mối tình đình đám của trung vệ Như Thành - diễn viên Ngọc Diệp, cặp đôi Sỹ Mạnh - diễn viên, người mẫu ảnh Tâm "tít", Công Vinh - Thủy Tiên, Thanh Bình - Thảo Trang, Công Phượng - Hòa Minzy...

{keywords}

Cựu tuyển thủ ĐTQG Sỹ Mạnh cùng ca sỹ, người mẫu Tâm "tít" cũng chẳng kém

Ngoài những mối tình đã công khai như thế, giới bóng đá - showbiz còn khá nhiều cặp đôi ít khi lộ diện, hoặc chỉ là tin đồn giữa các cầu thủ bạc tỉ và giới ca sỹ, diễn viên hay người mẫu khác.

Tuy nhiên, dù rất nhiều cặp đôi được coi rất "hot" như thế nhưng rốt cuộc ngoài cặp Công Vinh - Thủy Tiên còn bền vững, phần còn lại đều nhanh chóng...giải tán, hoặc có nguy cơ tan vỡ (Công Phượng - Hòa Minzy) trước khi đến một đám cưới đình đám.

Thậm chí dù đã bước qua giai đoạn yêu, tán tỉnh nhau bằng một đám cưới đình đám như cựu tiền đạo ĐTQG Thanh Bình rốt cuộc cũng không thể bền vững khi Thảo Trang vừa "tổ chức" ly hôn sau nhiều năm chung sống.

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, vì đâu?

Có quá nhiều lý do để khiến các cặp đôi tưởng như đẹp như mơ giữa giới bóng đá - showbiz nửa đường đứt gánh. Từ chuyện tính cách thiếu hòa hợp, từ đối phương chơi bời, đến cả...duyên số.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng chuyện tình giữa các cầu thủ với giới ca sỹ, người mẫu khó có thể bền để đi đến một "happy ending" rực rỡ chính là bởi độ vênh về văn hóa quá lớn.

{keywords}

Nhưng tình bóng đá - showbiz chỉ còn lại Công Vinh - Thủy Tiên

Đây là điều chắc chắn, bởi không phải ai cũng như Công Vinh khi tự vươn lên cũng như hoàn thiện bản thân bằng việc...học, bổ sung kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống để hòa hợp với người bạn gái (rồi sau là vợ) vốn là người ở thế giới showbiz chuộng hình thức.

Những lần xuất hiện bên cạnh Thủy Tiên trong rất nhiều sự kiện từ thời yêu nhau cho tới lúc trở thành vợ chồng không ai nhận ra người bên cạnh cô ca sỹ này là một cái tên đến từ giới "quần đùi, áo số", khi Công Vinh lịch lãm như một quý ông sành điệu.

Chẳng những thay đổi phong cách ăn mặc lịch lãm thay vì bụi bặm như đa phần các cầu thủ đồng nghiệp, cách mà Công Vinh cư xử, thể hiện cũng khác xa hình ảnh mạnh mẽ, quyết liệt trên sân cỏ.

Đó là cách Công Vinh có thể hòa hợp với một thế giới hào nhoáng, phù hợp với cô bạn gái của mình để giờ cả hai vẫn tay trong tay để đi trên con đường hạnh phúc.

Nhìn lại những mối tình bóng đá - showbiz tan vỡ, rõ ràng từ Như Thành, Sỹ Mạnh rồi cả Thanh Bình dù cũng đã thay đổi phong cách để phù hợp với bạn gái hay vợ của mình nhưng có lẽ là chưa đủ.

Để rồi, thế giới hào nhoáng của showbiz vẫn là khác biệt với sự bụi bặm, với cách nói chuyện (thường) ít duyên của các cầu thủ để dù đôi bên có sẵn tiền tài, danh vọng nhưng không thể chạm tới bến bờ hạnh phúc.

Và đây cũng là lý do lớn nhất để khiến bóng đá Việt Nam, giới showbiz ở dải đất hình chữ S hiếm có được những cặp đôi đình đám, dù đã có không ít cặp được coi như rất đẹp đôi, điển hình như Như Thành - Ngọc Diệp hay Minh Chiến - Việt Trinh...

Tuệ Anh