Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết, sau khi CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép, V-League 2022 chỉ còn 13 đội. Điều này gây nên rất nhiều xáo trộn và khó khăn trong công tác tổ chức mùa giải mới, đặc biệt là việc xếp lịch thi đấu.

Trước đó, sau khi LS V-League 2021 bị hủy vì dịch Covid-19, VPF cùng các đội bóng đưa ra giải pháp hoặc là giữ nguyên thể thức cũ (thi đấu hai giai đoạn phân nhóm đua vô địch và trụ hạng) hoặc là đá 26 vòng như trước đây.

Với việc V-League 2022 chỉ còn 13 đội, công tác sắp xếp lịch và thể thức thi đấu đang thực sự nan giải. 

{keywords}
Than Quảng Ninh không được dự V-League đặt VFF và VPF vào thế khó

Ở mùa giải trước tại giải hạng Nhất, CLB Tây Ninh giải thể khiến giải đấu chỉ còn 13 đội, VPF đã bố trí lịch thi đấu mỗi vòng có 6 cặp và 1 đội nghỉ. Tuy nhiên lịch thi đấu này cũng tạo ra nhiều sự bất cập.

Sau khi Than Quảng Ninh mất quyền dự V-League, đội bóng này không thể bán suất hoặc chuyển giao như một số trường hợp trong quá khứ. Thậm chí Than Quảng Ninh có thể bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá nếu như tỉnh Quảng Ninh hoặc một đơn vị nào khác không nhận lại.

Hiện tại, đơn vị chủ quản của đội bóng đất Mỏ đã tạm dừng hoạt động, ngừng chi trả toàn bộ chế độ lương và phúc lợi xã hội cho cán bộ công nhân viên. Đây là một trong những lý do buộc VFF phải không cấp phép ngoại lệ cho Than Quảng Ninh tham dự V-League 2022.

Trong thời gian tới,  VFF và VPF đưa ra những quyết định cuối cùng liên quan đến số đội tham dự V-League 2022, các suất lên xuống hạng, lịch thi đấu, thể thức thi đấu...

Video Than Quảng Ninh 2-0 Thanh Hoá:

Đại Nam

U23 Việt Nam: Giấu bài hay... hết bài

U23 Việt Nam: Giấu bài hay... hết bài

U23 Việt Nam nhọc nhằn ở ra quân vòng loại U23 châu Á 2022 khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi: phải chăng thầy Park đang giấu bài cho trận đấu với Myanmar...

Tuyển Việt Nam hủy tập vì... ông trời

Tuyển Việt Nam hủy tập vì... ông trời

Quang Hải và các đồng đội tuyển Việt Nam không thể ra sân tập trong chiều nay, do trời bất ngờ đổ mưa rất lớn.

Than Quảng Ninh bị tước quyền đá V-League 2022

Than Quảng Ninh bị tước quyền đá V-League 2022

VFF không dành ngoại lệ cho CLB Than Quảng Ninh, đồng nghĩa đội bóng vùng mỏ bị tước quyền tham dự V-League 2022.