Việc ký kết thỏa thuận giữa VFF và FAM nhằm tăng cường sự phát triển quan hệ chặt chẽ giữa hai Liên đoàn vì lợi ích chung và vì sự phát triển, thành công của bóng đá tại mỗi quốc gia. Theo đó, hai Liên đoàn thống nhất trao đổi, hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có công tác trọng tài và các hoạt động phát triển bóng đá trẻ.

Bóng đá Việt Nam và Malaysia hợp tác phát triển trọng tài

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: “Những năm gần đây mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và các quốc gia của khu vực Đông Nam Á, trong đó có bóng đá Malaysia đã có những bước phát triển rất tốt đẹp, thể hiện cụ thể thông qua các sự kiện giao lưu bóng đá, cử đội tuyển các lứa tuổi tham gia các giải trẻ quốc tế cũng như thông qua việc giới thiệu các trọng tài giỏi sang điều hành các trận đấu quan trọng tại V-League.

Vì vậy, lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Malaysia được đánh giá là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo ra những tác động tích cực đối với bóng đá Việt Nam và Malaysia bằng những chương trình hợp tác cụ thể, vì lợi ích chung là sự phát triển của bóng đá hai quốc gia”.

Việc hai liên đoàn ký thỏa thuận hợp tác hy vọng sẽ mang đến những kết quả tích cực trong công tác chuyên môn, đặc biệt là việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia…