- Hồng Nhung đã thôi không còn diện những trang phục quá nhí nhảnh lên sân khấu, thay vào đó là những tà áo dài mềm mại, đoan trang.

Trong đêm nghệ thuật đặc biệt mang tên “Bản giao hưởng hòa bình” diễn ra vào tối 14/10 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, các ca sĩ nổi tiếng cùng đoàn múa đã mang đến một đêm biểu diễn phong phú với những ca khúc đậm tinh thần Hà Nội. Không chỉ là những người con Hà Nội biểu diễn tại đêm nhạc này như Hồng Nhung, Thanh Lam, Đinh Mạnh Ninh ... mà còn có sự xuất hiện bất ngờ của Đàm Vĩnh Hưng - với những tình khúc của Phú Quang.



Đàm Vĩnh Hưng mộc mạc trong "Khát khao Hà Nội"
Thể hiện tự tin chất nhạc của Phú Quang bằng giọng hát rất riêng của mình, phần biểu diễn của Mr. Đàm nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Anh cũng là người chịu khó đầu tư về ý tưởng và vũ đạo khi biểu diễn những tác phẩm trữ tình. Sự đầu tư đó cũng đã tạo được những dấu ấn và hiệu quả đáng kể.



Mr. Đàm biểu diễn "Mơ về nơi xa lắm" (NS Phú Quang)

Thể hiện những ca khúc quen thuộc về Hà Nội như Hướng về Hà Nội và Phố cổ, Hồng Nhung chọn những bộ áo dài cách điệu vẫn giữ được vẻ trẻ trung nhưng không quá mức "teen". Mỗi lần cô xuất hiện, khán giả đều chào đón bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt.

"Phố cổ"


"Bống" thanh lịch

“Bản giao hưởng hòa bình” là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 57 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 57 năm ngày thành lập Đài PT-TH Hà Nội với bố cục chương trình gồm 3 phần gọn nhẹ và khá khúc triết: “Huyền thoại”, “Nhớ” và “Bản giao hưởng hòa bình”. Trong đó mỗi phần đều có ngôn ngữ âm nhạc riêng, có đội múa và các loại hình nghệ thuật dân tộc đi kèm. Sân khấu cũng được bài trí theo lối cổ điển và thanh lịch đúng chất Tràng An.
Đinh Mạnh Ninh với ca khúc tự sáng tác "Hà Nội Hà Nội"
Ngọc Khuê trở lại, trẻ trung bất ngờ với "Nồng nàn Hà Nội"

Từ một Hà Nội cổ xưa, trầm mặc với những Hùng thiêng Thăng Long - Hà Nội, Truyền thuyết Hồ Gươm, Sóng đàn Thăng Long, Ngẫu hứng sông Hồng… đến một Hà Nội trong nỗi nhớ đong đầy qua Những mùa đông yêu dấu, Hà Nội ngày ấy, Hướng về Hà Nội, Khát khao Hà Nội, Mơ về nơi xa lắm, Nhớ Thăng Long Hà Nội… và cuối cùng là một Hà Nội trẻ trung, đầy sức sống của ngày hôm nay với Hà Nội Hà Nội, Nồng nàn Hà Nội hiện ra thật đẹp với những góc nhìn vừa cảm động, vừa bao quát.
Những tiết mục đậm chất nghệ thuật
Gia Linh
Ảnh, clip: Minh Trần