Câu chuyện thành công của ứng dụng này sẽ là kinh nghiệm đáng quý để các startup trong giai đoạn phát triển ở Việt Nam tìm lối ra cho mình.

1 tháng tăng 70% doanh thu sau khi mở rộng quy mô

Ra đời năm 2007, BookMyShow là dịch vụ đặt vé giải trí online đầu tiên ở Ấn Độ. Ứng dụng giúp kết nối các nhà cung cấp vé nhằm mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn đa dạng hơn về nội dung, giá cả, thời gian và địa điểm.

Năm 2016, sau khi gọi vốn series D thành công với khoản đầu tư 100 triệu USD, BookMyShow chính thức đặt chân vào thị trường Indonesia. Hai năm sau (2018), ứng dụng này "vươn chân rết" ra thị trường Sri Lanka và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất với tổng cộng 700 thành phố.

{keywords}
Tham gia vào Grab Ventures Velocity là một trong những bước chuyển biến mạnh mẽ nhất của BookMyShow

Nhưng đó chưa phải là những thành tích ấn tượng nhất của BookMyShow. Sau khi tham gia Grab Ventures Velocity (GVV - chương trình thúc đẩy tăng trưởng kéo dài 16 tuần dành riêng cho các công ty khởi nghiệp trong giai đoạn phát triển) đợt 1 vào nửa cuối 2018, BookMyShow khiến giới startup "ngả mũ" vì thành tích ngoạn mục. Sau 1 tháng thử nghiệm dịch vụ của mình trên hệ sinh thái của Grab, BookMyShow đặt tăng trưởng 70% doanh thu!

Gã khổng lồ với sứ mệnh hỗ trợ startup trong giai đoạn phát triển

Giải thích về lý do tham gia GVV khi đã là một startup vững mạnh trên thị trường, Karan Khetan, đồng sáng lập BookMyShow tại Indonesia cho biết: “Grab là một ứng dụng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của hầu hết người dân ở Đông Nam Á. Họ cũng là người thấu hiểu sâu sắc về thị trường. Và đó chính là thứ mà chúng tôi vẫn luôn tìm kiếm cho kế hoạch mở rộng quy mô ở Indonesia và trong khu vực”.

Khi chiến thắng ở GVV, BookMyShow được được tiếp cận lượng người dùng khổng lồ từ siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á. Các chương trình ưu đãi của BookMyShow được xuất hiện trên ứng dụng Grab, nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt dịch vụ ngay trên ứng dụng. Sự hỗ trợ này đối với một công ty khởi nghiệp trong giai đoạn phát triển như BookMyShow có thể được xem như “hổ chắp thêm cánh”.

GVV chào đón các “chú hổ” Việt Nam trong sân chơi mới

Sau thành công của đợt 1 với hàng loạt startup có tốc độ mở rộng vô cùng ấn tượng như BookMyShow, Helping, Tueetor…, GVV Đợt 2 đã chính thức khởi động với chủ đề “Tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp siêu nhỏ tại Đông Nam Á”, bao gồm Việt Nam. Theo đó, GVV Đợt 2 nhận hồ sơ đăng ký trên hai lĩnh vực tăng cường năng lực cho nông dân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hai trọng tâm này nằm trong chiến lược "Tập trung vào nông nghiệp Việt Nam", nhằm phát triển chuỗi cung ứng cho nông nghiệp, giúp thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn một cách nhanh và tiện lợi, như CEO Grab - ông Jerry Lim chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân (ViEF) vừa diễn ra vào đầu tháng 5.

{keywords}
GVV là cơ hội để các startup tạo nên những bứt phá trong giai đoạn phát triển

Các startup được chọn trong Đợt 2 của GVV sẽ có cơ hội thử nghiệm các giải pháp của mình trong hệ sinh thái của Grab. Ngoài ra, các startup còn được tạo điều kiện tiếp cận với các chuyên gia, đội ngũ tư vấn cấp cao từ trong và ngoài Grab. Về mặt công nghệ, các startup này cũng sẽ được tiếp cận với các nguồn lực từ nền tảng công nghệ mở GrabPlatform, ví dụ như loạt giao diện lập trình ứng dụng (APIs) đám mây của Grab và nguồn lực từ đối tác Kudo, để thúc đẩy phát triển sản phẩm.

Với 3.000 startup hiện có ở Việt Nam (theo Tạp chí Echelon, Singapore), Đợt 2 của GVV sẽ là một cơ không thể bỏ qua giúp các startup thực hiện tham vọng scale up nhanh và bền vững!

Đăng ký tham gia ngay vào Grab Ventures Velocity Đợt 2 để có cơ hội nhận được đầu tư cả về tài chính, chiến lược lẫn thử nghiệm hệ sinh thái rộng lớn của Grab nhằm đưa startup của bạn mở quy mô trong nước lẫn quốc tế. Thời gian nhận hồ sơ Đợt 2 sẽ kết thúc vào ngày 15/05/2019, và sau đó sẽ chính thức diễn ra từ tháng 6/2019 đến tháng 8/2019.

Tấn Tài