Vụ việc xảy ra trong một trận đấu giữa Anh và xứ Wales trong khuôn khổ giải vô địch Six Nations hôm 7/3, khi Marler đã bóp vùng háng của đội trường đội tuyển xứ Wales Alun Wyn Jones.

Giải đấu Six Nations hôm 9/3 thông báo hôm rằng cầu thủ Marler đã được triệu hồi đến buổi xét xử kỉ luật sẽ diễn ra vào ngày 12/3 tới.

{keywords}
Hành động chơi xấu của Joe Marler

Marler là một trong những nhân vật có tính cách khá nghịch ngợm trong làng rugby, được biết đến với những pha áp sát tranh bóng của đối thủ và những bài phỏng vấn đầy tính giải trí, nhưng hành động mới nhất của anh có thể đã đi quá xa.

Anh Jones, người dẫn đầu đội tuyển xứ Wales cuối cùng đã phải chịu khuất phục với tỉ số 33-30 trước đội tuyển Anh, cho biết những hành động thế này cần phải được soi xét khắt khe hơn nữa trong các trận đấu.

{keywords}
 Đội trưởng Jones chỉ cho trọng tài thấy hành động của đối phương, trong khi Marler đã cười trừ cho qua

“Joe là một anh chàng tốt”, Jones nói. “Rất nhiều thứ có thể xảy ra trên sân rugby. Vấn đề là, bạn không thể nói chuyện với trọng tài về những thứ bạn cảm thấy. Tôi nhìn qua trọng tài biên phụ trách các tình huống va chạm, và rõ ràng là ông ấy không nhìn thấy chuyện gì đã xảy ra. Nhưng có rất nhiều góc quay đã ghi lại điều gì rõ ràng đã xảy ra. Cũng có nhiều cổ động viên đã nhìn thấy”.

Theo luật Rugby thế giới, các cầu thủ bị kết tội “nắm, vặn hoặc bóp bộ phận sinh dục” có thể sẽ phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu từ 12 đến 24 tuần.

Anh Thư