Trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa sẽ khởi tranh, LĐBĐ Brazil vừa công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức sẽ góp mặt tại giải đấu trên đất Qatar.

Neymar (giữa) là ngôi sao sáng nhất trên hàng công Brazil

HLV Tite gây chút bất ngờ khi gạt một vài cái tên đạt phong độ cao ở Ngoại hạng Anh gần đây như Roberto Firmino (Liverpool), Gabriel Magalhaes (Arsenal) hay Joelinton (Newcastle).

Dẫu vậy tập hợp 26 thành viên được lựa chọn hầu hết là những hảo thủ xuất sắc, pha trộn giữa kinh nghiệm của Thiago Silva, Neymar, Dani Alves... và sức trẻ từ Vinicius, Rodrygo hay Antony.

Đáng chú ý, thành phần tuyển Brazil có đến 12 người đang chơi bóng tại xứ sở sương mù, trải đều mọi tuyến, từ thủ môn Alisson & Ederson, trung vệ Thiago Silva, tiền vệ Casemiro, Fabinho... cho đến tiền đạo Gabriel Jesus, Richarlison...

Hai thành viên MU là Antony và Fred đều có tên trong danh sách

Hậu vệ cánh phải kỳ cựu 39 tuổi Dani Alves cũng góp mặt trong danh sách cuối cùng, sau những nỗ lực chứng tỏ mình không ngừng nghỉ hai năm trở lại đây.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Philippe Coutinho. Tiền vệ kỹ thuật thuộc biên chế Aston Villa mới dính chấn thương cơ đùi trong tập luyện.

Roberto Firmino dù ghi 8 bàn kể từ đầu mùa cho Liverpool nhưng vẫn bị gạch tên vì trong tay HLV Tite hiện có quá nhiều cầu thủ tấn công tài năng.

Roberto Firmino không được HLV Tite triệu tập

Cả 3 cầu thủ mang quốc tịch Brazil của MU đều có tên trong danh sách là Fred, Casemiro và Antony. Bên cạnh là trường hợp hậu vệ cánh Alex Telles hiện đang khoác áo Sevilla theo dạng cho mượn.

Đội bóng xứ sở samba sẽ đá trận mở màn World Cup 2022 vào ngày 24/11, gặp Serbia. Tiếp đó, họ chạm trán Thụy Sỹ và Cameroon.

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu, đoàn quân Selecao hy vọng sẽ tiến xa tại World Cup lần này, sau khi dừng bước ở tứ kết (thua tuyển Bỉ 1-2) cách đây 4 năm.

Danh sách 26 cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2022

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 cập nhật mới nhất tại đây