Lionel Messi vừa có cuộc trò chuyện với nhà báo nổi tiếng Pablo Giralt, được phát sóng trên DIRECTV Sports và D-Sports Radio, với nội dung xoay quanh Argentina và kỳ World Cup 2022.

Messi có mục tiêu vô địch thế giới trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế, và cố gắng giảm áp lực lên đội tuyển Argentina.

Messi muốn giảm áp lực cho Argentina

"Đối với chúng tôi, những người Argentina, rất khó để bình tĩnh", Messi nói về World Cup cũng như vị thế của đội tuyển xứ tango.

"Argentina luôn là ứng cử viên nổi bật nhất, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Một kỳ World Cup luôn rất khó".

Messi cảnh báo: "Bạn phải cống hiến rất nhiều thứ để trở thành nhà vô địch. Có rất nhiều đội muốn vô địch giống như chúng tôi và chỉ cần chúng tôi không tốt, sẽ có nhiều đội tốt hơn".

Ngôi sao đang khoác áo PSG đưa ra những ứng viên sáng giá cho danh hiệu World Cup 2022: "Ngày nay, các ứng cử viên là các đội tuyển mạnh như Đức, Brazil, Pháp, Anh và Tây Ban Nha.

Nếu phải giữ lại hai vị trí, Brazil và Pháp là những đội sáng giá với chức vô địch World Cup lần này".

Đội trưởng Argentina dành lời khen cho Pháp: "Không thành công ở giải vô địch châu Âu vừa qua, nhưng họ có những cầu thủ ấn tượng giống như đồng đội Kylian Mbappe của tôi ở PSG. Đặc biệt, họ có ý tưởng rất rõ ràng về trận đấu".

Trong cuộc phỏng vấn, Messi nói về "nỗi sợ hãi" mà các cầu thủ gặp phải vì chấn thương khiến họ không thể dự World Cup.

"Đây là một kỳ World Cup đặc biệt, vì nó được diễn ra ở một thời điểm khác với những lần trước", Messi tâm sự.

"Giải đấu gần đến mức bất kỳ điều nhỏ nhặt nào xảy ra với bạn đều có thể khiến bạn bị loại.

Những gì đã xảy ra với Paulo [Dybala], với Fideo [Di Maria], ở cấp độ cá nhân khiến nhiều người lo lắng. Chứng kiến những điều đó khiến bạn sợ hãi".

Về phần mình, Messi đảm bảo tiếp tục chiến đấu hết mình trên sân, không nghĩ đến rủi ro khi World Cup đang đến gần.

"Ra sân mà suy nghĩ về điều đó có thể phản tác dụng", Messi lập luận. "Điều tốt nhất là hành động bình thường, như mọi khi. Thi đấu là cách tốt nhất để trở nên khỏe mạnh. Tôi hy vọng những người bạn của mình bình phục. Tôi nghĩ họ còn nhiều thời gian để hồi phục và ổn".

Bản quyền World Cup, bao giờ cho đến…?

Bản quyền World Cup, bao giờ cho đến…?

Vừa tròn một tháng nữa trái bóng World Cup 2022 sẽ lăn. Thời điểm này của giải đấu 4 năm trước, người phát ngôn của VTV đã nói: 'Chúng tôi sẽ không mua World Cup bằng mọi giá!'.