Hai bên cho biết họ có kế hoạch xây dựng một mạng lưới máy bay điện cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) trên khắp Brazil từ nay đến năm 2025.

Nói với CNBC, ông Alex Asseily - Giám đốc chiến lược của Lilium - cho biết: "Mẫu máy bay điện mà chúng tôi dự định tung ra sẽ bay với tốc độ 280 km/h. Phạm vi bay là 250 km".

Brazil mua 220 máy bay điện triển khai dịch vụ taxi bay - 1

Brazil đang triển khai xây dựng mạng lưới máy bay điện có thể cất và cánh thẳng đứng từ nay đến năm 2025 (Ảnh: Lilium).

Mẫu máy bay mới nhất của Lilium là kiểu máy bay 5 chỗ ngồi và được sản xuất hàng loại. Tuy nhiên, mẫu máy bay bán cho hãng hàng không Azul sẽ là mẫu 7 chỗ ngồi và dây chuyền sản xuất đã hoàn thành 50%, ông Asseily cho biết.

Giá cho mỗi chiếc máy bay này là khoảng 4,5 triệu USD.

Azul là hãng hàng không nội địa lớn nhất Brazil, xét về hệ thống thành phố được phục vụ và khởi hành hàng ngày.

Ông John Rodgerson - Giám đốc điều hành của Azul - cho biết thương hiệu, mạng lưới đường bay và chương trình khách hàng thân thiết của Azul sẽ giúp hãng "tạo ra thị trường cùng nhu cầu cho mạng lưới máy bay điện Lilium ở Brazil".

Cho đến nay, các nhà đầu tư đã rót 300 triệu USD vào công ty máy bay khởi nghiệp Lilium - công ty đang cạnh tranh với các tên tuổi lớn như Airbus và BlackFly.

Tuy nhiên, công ty đang có kế hoạch huy động thêm 830 triệu USD để nâng định giá công ty lên khoảng 3,3 tỷ USD. Số tiền này đang được huy động qua việc sáp nhập với một công ty thành lập với mục đích đặc biệt là QellSPAC.

(Theo CNBC/ Dân Trí)

Hàng vạn tài xế nguy cơ mất việc: Điều gì đang diễn ra?

Hàng vạn tài xế nguy cơ mất việc: Điều gì đang diễn ra?

Dubai vừa giới thiệu dịch vụ taxi bay không người lái đầu tiên trên thế giới. Trong tương lai không xa, phương tiện giao thông không người lái sẽ trở thành xu hướng tất yếu.