Show "Chân trời rực rỡ" của Hà Anh Tuấn diễn ra vào 2 đêm 24-25/2 tại Ninh Bình.

Ngoài phần âm nhạc, sân khấu được đánh giá cao, lực lượng an ninh, bảo vệ lên tới hàng trăm người tại show diễn cũng gây chú ý. Trước đêm diễn, hình ảnh đội ngũ an ninh tập trung diễu hành hùng hậu xung quanh sân khấu được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng, lập tức gây "sốt".

Bên cạnh ý kiến dành lời khen cho BTC về độ chuyên nghiệp, đầu tư và quy mô thì cũng có người cho rằng e-kip đang làm hình ảnh.

"Đây chỉ là chương trình ca nhạc thôi mà, người đến tham dự đều có ý thức cao, không cần phải huy động cả một đội ngũ an ninh quá lớn như vậy. Đây có lẽ chỉ là một chiêu để truyền thông, quảng bá cho chương trình mà thôi", tài khoản H.M bình luận trên một diễn đàn.

"Chắc BTC muốn gây chú ý là chủ yếu chứ từ trước đến nay chưa có một show ca nhạc nào mà phải huy động đội ngũ an ninh hùng hậu như vậy", tài khoản K.T nêu ý kiến.

Trong khi đó, một số ý kiến khác nêu quan điểm, với quy mô 20 nghìn khán giả thì công tác bảo vệ, an ninh để chương trình không gặp bất cứ sự cố nào xảy ra là điều cần thiết. 

"500 người bảo vệ cho 20 nghìn khán giả thì tỷ lệ chia ra cũng không quá cao. Điều này cho thấy, ban tổ chức rất chuyên nghiệp, cầu thị đã dự phòng những sự cố có thể xảy ra để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả", tài khoản M.G cho hay.

BTC nói gì về con số 500 bảo vệ trong show diễn của Hà Anh Tuấn? - 1

Hình ảnh đội ngũ bảo vệ hùng hậu trong đêm diễn gây chú ý (Ảnh: Mạng xã hội).

Chia sẻ với Dân trí, đại diện truyền thông của show diễn Chân trời rực rỡ cho biết, thực tế 2 đêm diễn của Hà Anh Tuấn, BTC dùng lực lượng bảo vệ khoảng 350 người chứ không phải 500 người như thông tin trên mạng xã hội. Toàn bộ bảo vệ đều là đội ngũ chuyên nghiệp được thuê từ Hà Nội di chuyển xuống Ninh Bình để làm nhiệm vụ. 

Họ được bố trí xung quanh sân khấu và khu vực đền thờ vua Đinh, Lê để đảm bảo an ninh cho show. Trong suốt hai đêm diễn, lực lượng an ninh của chương trình đã làm rất tốt và không để xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào.

Trong 2 đêm nhạc, Hà Anh Tuấn đã mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả với với những tiết mục như: Màn kết hợp cùng các truyền nhân của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu tại sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê hay thể hiện các ca khúc với bản hòa âm phối khí mới lạ cùng huyền thoại âm nhạc thế giới Kitaro.

"Mọi thứ diễn ra trong show của Hà Anh Tuấn rất rực rỡ. Mỗi bài hát đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi dồn nhiều tâm huyết cho các bản phối, các điểm nhấn trong chương trình để đưa đẩy cảm xúc khán giả, dẫn họ đến những bất ngờ khác nhau.

Tuy nhiên, bất kể một concert nào cũng sẽ có sai sót. Chúng tôi đã gặp những sự cố không mong muốn từ âm thanh, nhưng rất may chúng tôi đã được hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ Backstage (hậu trường)", nhạc sĩ Hữu Vượng - Giám đốc âm nhạc của show diễn cho hay.

BTC nói gì về con số 500 bảo vệ trong show diễn của Hà Anh Tuấn? - 2

Concert Chân trời rực rỡ thu hút nhiều khán giả ở nhiều tỉnh thành (Ảnh: BTC).

Trong khi đó, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ, anh đã có một trải nghiệm khá đặc biệt về chương trình. Đó là cảm giác linh thiêng khi chương trình được diễn ra ở vùng đất linh thiêng của vua Đinh, vua Lê. Trong Chân trời rực rỡ, Hà Anh Tuấn cũng trình diễn 3 ca khúc của Võ Thiện Thanh. Đây là những ca khúc lần đầu xuất hiện trước công chúng.

"Tôi nể Hà Anh Tuấn ở sự can đảm và kiên trì, vì khi thu demo các tác phẩm mới này, Tuấn phải thu tới ba lần cho mỗi bài thì hình hài tác phẩm mới thoáng lộ diện.

Với một ca sĩ, để tồn tại trong lòng khán giả bền vững không phải là chuyện đơn giản. Hát hay thôi chưa đủ, mà anh phải có một "cái đầu" với sự hiểu biết rất nhiều lĩnh vực. Tuấn là một người như thế", Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhận xét.

Có khoảng 20.000 khán giả đến xem show của Hà Anh Tuấn, họ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, từ TPHCM, Bình Dương, đến Hà Nội, Quảng Ninh… Nhiều người đã di chuyển tới Ninh Bình từ vài ngày trước để tham quan các địa danh ở Ninh Bình và xem show Chân trời rực rỡ.

Nguyễn Minh Hằng (Hà Nội) cho biết "mê" Hà Anh Tuấn từ ngày cấp 2. Trước đó, các show diễn của ca sĩ gốc Ninh Bình cô cũng thường xuyên đi thưởng thức. Đứng xem show diễn Chân trời rực rỡ, nữ khán giả này rất vui, cả người lắc lư theo điệu nhạc. Đêm diễn thật sự là những khoảnh khắc đặc biệt xúc động với Minh Hằng.

Tuy nhiên, khán giả cũng nhận ra một vài điểm trừ trong show Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn như nhiều vé trùng số ghế. BTC đã phải giải quyết bằng cách kê ghế vào các chỗ trống ở lối đi cho mọi người ngồi.

Bên cạnh đó, phần âm thanh đêm diễn chưa được như mong đợi. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng "những hạt sạn" trong một chương trình trực tiếp là khó tránh. Hà Anh Tuấn đã thực sự thành công khi cống hiến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc, lắng đọng.

Lý giải thêm về thông tin show diễn bị ế vé những ngày qua, một khán giả thẳng thắn: "Vé của show Hà Anh Tuấn không ế. Những ngày qua có thông tin trái chiều về tình trạng vé của show Chân trời rực rỡ là vì phe vé "ôm" rất nhiều khiến giá vé bị đội lên cao, thậm chí gấp 6-7 lần giá trị thực. Tuy nhiên, năm nay nhiều khán giả không tiếp tay cho phe vé bán "cắt cổ" nên các cò vé đành phải lên mạng rao bán. Những ngày cuối, vé đã được bán đúng giá".

(Theo Dân Trí)