Câu chuyện thú vị này vừa được ông Mike Zarella, chủ nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill ở Londonderry, hạt New Hampshire, Anh chia sẻ trên Facebook và nhanh chóng thu hút chú ý của nhiều người.

Theo lời của ông Mike Zarella, chiều 12/6 vừa qua, ông và nhân viên trong nhà hàng rất bất ngờ và sửng sốt khi nhận được một khoản tiền tip 16.000 USD (tương đương 368 triệu đồng) từ một vị khách ẩn danh. Vị khách đặc biệt này chỉ gọi vài chiếc xúc xích và một vài thứ đồ uống không cồn. Tổng hóa đơn cho bữa ăn này chỉ 37 USD (khoảng 852.000 đồng). Nhưng lúc thanh toán, vị khách này đã để khoản tiền tip lên tới 16.000 USD (gần 400 triệu đồng).

{keywords}
Vị khách để lại số tiền boa 16.000 USD cho phần ăn chỉ 38 USD

Lúc đầu, ông Mike Zarella nghĩ đây là một sự nhầm lẫn. Nhân viên nhà hàng đã phải hỏi đi hỏi lại vị khách rằng có nhầm tiền tip hay không. Tuy nhiên, vị khách xác nhận số tiền tip 16.000 USD là chính xác.

Một nữ phục vụ đã thảng thốt nói: "Ôi trời ơi, ông nghiêm túc đấy chứ?". Lúc này, vị khách nói một cách rất nghiêm túc: "Tôi muốn các bạn nhận nó, các bạn đã làm việc vất vả rồi".

Các nhân viên nhà hàng sau đó đã cảm ơn vị khách hào phóng này. Họ vô cùng vui mừng với số tiền tip nhận được.

Bà Michelle McCudden - nhân viên phục vụ của nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill - cho biết số tiền tip này rất có ý nghĩa với bà và các nhân viên nhà hàng giữa thời dịch bệnh Covid-19. Nó cũng giúp bà "khôi phục lại niềm tin của mình vào lòng tốt của con người".

{keywords}
Các nhân viên và ông chủ nhà hàng.

Theo quy định, 8 nhân viên pha chế làm việc theo ca của nhà hàng sẽ chia nhau tiền tip. Nhưng với số tiền tip quá lớn này, những người trong nhà hàng đã quyết định chia thêm cho 4 nhân viên làm việc trong bếp, còn ông Mike Zarella không lấy một đồng nào. Ông Mike Zarella chia sẻ nhiều nhân viên của mình là mẹ đơn thân, cuộc sống của họ khá khó khăn.

Tuy nhiên, quyết định chia đều tiền tip cho các nhân viên của nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill đã vấp phải sự chỉ trích của một số người trên mạng xã hội.

"Một số người chê trách chúng tôi, nhưng chia tiền tip là hành động phổ biến ở nhiều nhà hàng và điều này phù hợp với chúng tôi. Mọi người sẵn sàng chia sẻ với những người làm việc cùng ca cho dù số tiền tip lớn hay nhỏ. Dù sao, đây cũng là một câu chuyện vui và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của vị khách đó", ông Mike Zarella tâm sự.

Phương Anh (Theo CNN)

Tranh cãi: Không có tiền tip khách hàng phải tự làm mọi thứ từ A đến Z

Tranh cãi: Không có tiền tip khách hàng phải tự làm mọi thứ từ A đến Z

Một đoạn video về những điểm khác nhau trong văn hóa phục vụ giữa Việt Nam và Trung Quốc khi đăng tải trên mạng xã hội Tik Tok đã khiến không ít người bất ngờ.